ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับช่างสักใช้มีดขู่ ชิงทรัพย์ยายอายุ 90 ปี อ้างตกงาน หาเงินใช้-เช่าห้องนอน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบช่างสักที่ก่อเหตุปีนบ้านในจังหวัดนนทบุรี แล้วใช้มีดจี้ชิงทรัพย์หญิงอายุ 90 ปี อ้างต้องการหาเงินมาใช้จ่าย หลังตกงานเพราะพิษโควิด-19

นายลูกศร เขียววิชัย อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ในเคหสถาน ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ถูกตำรวจ สภ.บางกรวย คุมตัวมาสอบสวน พร้อมของกลาง ไขควง และมีดปอกผลไม้ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงอายุ 90 ปี ในบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ได้กระเป๋าพร้อมเงิน 10,000 บาทไป

สอบสวนนายลูกศร รับสารภาพว่า ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและเช่าห้องนอน หลังตกงานเพราะพิษโควิด-19 ประกอบกับเพื่อนที่ร่วมกันทำร้านสักก็ถูกจับไปก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่มีที่พัก เมื่อเดินผ่านบ้านของ นางปรางค์ ชื่นวัฒนา อายุ 90 ปี ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงปีนเข้าไปหวังจะขโมยของ แต่เจอมีดปอกผลไม้วางอยู่จึงถือติดมือไปด้วย ระหว่างที่กำลังจะหยิบกระเป๋าในบ้าน จู่ ๆ นางปรางค์ ก็ตื่นมาเห็นพอดี จึงต้องถือมีดขู่ ก่อนคว้ากระเป๋าออกมา จากนั้นหนีไปที่จังหวัดชลบุรี ก่อนมาหาญาติที่กรุงเทพฯ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกตำรวจตามจับได้

ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตรงจุดที่ผู้ต้องหาเดินผ่าน แล้วเดินไปด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนปีนหน้าต่างห้องครัวเข้าไปในบ้าน และจุดที่ผู้เสียหายที่กำลังนอนอยู่

นางปรางค์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอจดจำคนร้ายได้ดี เพราะเป็นคนในชุมชน เคยเดินผ่านหน้าบ้านบ่อยครั้ง และเคยยกมือไหว้ทักทายเธอเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

จากการตรวจประวัติตำรวจยังพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark