ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้ายดาบตำรวจ คลิปไถเงินคนขับรถบรรทุก เจ้าตัวเครียดลางาน 3 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังมีการแฉคลิปตำรวจรีดไถเงินคนขับรถบรรทุก ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งย้ายดาบตำรวจในคลิปแล้ว ชี้หากผิดจริงจะดำเนินการตามวินัยอย่างเด็ดขาด ด้านเจ้าตัวเครียดลางานแล้ว 3 วัน

ความคืบหน้าหลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง แฉคลิปพฤติกรรมตำรวจรีดไถเงินจากคนขับรถบรรทุก 11,000 บาท อ้างว่าจะนำไปให้นาย พร้อมคืนเงิน 1,000 บาท ให้เป็นค่าน้ำมันและค่าข้าวนั้น

เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่า ชายที่ปรากฏในคลิปเป็นตำรวจ ยศดาบตำรวจ ใน สภ.หนองสรวง จริง หลังเกิดเรื่องได้ให้ดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปหยุดปฏิบัติงานนอกโรงพัก แล้วย้ายมาทำงานด้านธุรการใน สภ.หนองสรวง แล้ว

หลังจากนี้จะต้องเรียกตำรวจผู้ถูกกล่าวหา และผู้เสียหายมาสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบว่ามีการจ่ายเงินและคืนเงินค่าอะไร โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่หากพบว่าตำรวจทำผิดจริง จะถูกดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาดแน่นอน

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.หนองสรวง เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีตำรวจปฏิบัติงานในโรงพักเพียงไม่กี่นายเท่านั้น ตำรวจนายหนึ่งให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปได้ลางาน 3 วัน เนื่องจากมีอาการเครียด

ส่วนในวันเกิดเหตุมีการตั้งด่านตรวจที่ถนนสายหนองสรวง-ด่านขุนทด มีตำรวจนับ 10 นายร่วมตั้งด่าน และมีตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นหัวหน้าด่าน แต่ไม่แน่ใจว่าขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือไม่ ขณะนี้กำลังประสานกับผู้เสียหายที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และช่วงนี้ต้องระงับการตั้งด่านตรวจไปก่อน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อยV+

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark