คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Greenland นาทีระทึกวันสิ้นโลก - ลุ้นจนตัวโก่งไปกับการหนีตายของอุกกาบาตที่กำลังจะชนโลก

Greenland นาทีระทึก...วันสิ้นโลก เป็นภาพยนตร์แนวโลกถล่มที่ได้เจอร์ราด บัตเลอร์ มารับบทนำพร้อมกับเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังเรื่องนี้ ทั่งนี้เขายังได้เลือกผู้กำกับเองอย่างริค โรมัน วาฟ ผู้กำกับคู่ใจที่เคยร่วมงานกันมาแล้วกับหนังเรื่อง Angel Has Fallen (2019) นอกจากนั้นหนังเรื่องนี้ยังมีนักแสดงอย่าง โมเรนา แบคคาริน, เดวิด เดนแมน, โฮป เดวิส, โรเจอร์ เดล ฟลอย, แอนดรูว์ บาชเลอร์, เมอร์ริน ดันกี้, และ โฮลท์ แมคคัลนี แล้วเขียนบทโดย คริส สปาร์ลิง



 
Greenland นาทีระทึก...วันสิ้นโลก หนังจะเล่าถึงเมื่ออุกกาบาตลูกใหญ่ที่สามารถทำลายล้างโลกได้กำลังจะชนโลก จอห์น แกริตี้ และครอบครัวได้รับเลือกให้หลบภัยในศูนย์พักพิง แต่เขาต้องพบกับความโกลาหลจนมีเหตุให้พลัดพรากจากครอบครัว จอห์นจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาภรรยาและลูกซึ่งป่วยด้วยโรคเบาหวาน ก่อนโลกจะแตกสลาย


 
หนังเริ่มเรื่องด้วยการเล่าถึงครอบครัวของจอห์น วิศวะโครงสร้างอาคาร ที่ช่วงหลังมีปัญหากับภรรยา อัลลิสัน แกริตี้ และลูกชายที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน เนธาน แกริตี้ ได้รับข้อความจากประธานาธิบดีให้ไปหลบในหลุมหลบภัย เนื่องจากมีอุกกาบาตกำลังจะชนโลก หนังสื่อให้เราเห็นถึงการเอาตัวรอดของมนุษยชาติ ถ้ามีอุกกาบาตกำลังจะชนโลก เราควรจะรับมือกับมันยังไงในเหตุการณ์แบบนี้ การดำเนินเรื่องของหนังดีมากครบรสชาติแน่นอน เรื่องนี้แตกต่างจากหนังภัยพิบัติเรื่องอื่นๆตรงที่ ไม่ค่อยเน้นฉากโลกโดนถล่มสักเท่า เน้นไปทางเนื้อเรื่องที่มันดูแล้วเรียลและน่าติดตามมากๆ แถมสะท้อนให้เราเห็นสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ในการเอาตัวรอด ที่คุณจะกลายเป็นคนดีช่วยเหลือคนอื่น หรือจะกลายเป็นคนเห็นแกตัวเมื่อเหตุการณ์นั้นมันอยู่ตรงหน้า หนังเรื่องนี้มีดีกว่าหนังภัยพิบัติเรื่องอื่นอย่างแน่นอน ด้านนักแสดงนักแสดงทำได้ยอดเยี่ยมทุกคนพวกเขาสามารถพาคนดูเข้าไปอยู่ในหนังได้แบบสบายๆ แถมมีฉากให้เราลุ้นเอาใจช่วยกันตลอดทั้งเรื่อง คุ้มค่ากับการเสียเงินดูที่โรงภาพยนตร์อย่างแน่นอนกับหนังเรื่องนี้ Greenland นาทีระทึก...วันสิ้นโลก


 
Greenland นาทีระทึก...วันสิ้นโลก หนังภัยพิบัติที่มีดีกว่า CGI ของโลกแตก สะท้อนสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ได้ดี พล็อตเรื่องน่าติดตามและดูเพลินๆตลอด 120 นาทีของหนังเลย แถมต้องลุ้นเอาใจช่วยจนคนดูต้องเกือบลืมหายใจอย่างแน่นอน คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอจาก WarnerBros Thailand


 






ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark