ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน ชายตระเวนขโมยของร้านค้า ในห้างดังกลางเมืองศรีราชา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่งทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปขโมยของในร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่พนักงานจำได้ว่าเคยเข้ามาก่อเหตุ ก่อนถูกรวบตัวไว้ได้ทันควัน

กล้องวงจรปิดร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จับภาพชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีแดง สวมรองเท้าแตะ สะพายกระเป๋าผ้า ทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน จากนั้นเดินไปทั่วร้านแล้วหยิบสินค้าใส่กระเป๋าผ้าอย่างใจเย็น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 17.30 น. วานนี้ (24 ก.ย.) หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าวถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยจับตัวไว้ได้ เป็นชายอายุ 43 ปี ก่อนถูกนำตัวส่งตำรวจ สภ.ศรีราชา จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

ผู้จัดการของร้าน บอกว่า ขณะที่ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาในร้าน พนักงานของร้านจดจำใบหน้าได้ว่าคล้ายกับคนร้ายที่เคยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินค้าภายในร้านมาแล้ว 2 ครั้ง ในช่วงเดือนกุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา จากนั้นจึงได้ไปแอบดูผ่านภาพจากกล้องวงจรปิด จนเห็นพฤติกรรมชายคนดังกล่าว ได้เดินไปหยิบหน้ากากอนามัย 5 ชิ้น ชิ้นละ 55 บาท และสายชาร์จ 1 อัน ราคา 90 บาท ใส่กระเป๋าผ้าแล้วเดินออกไปจากร้าน

จากนั้นพนักงานจึงเดินตามไป จนพบว่าชายคนดังกล่าวได้เข้าไปเปลี่ยนกางเกงแล้วเดินออกมาจากห้องเปลี่ยนชุด จึงรีบแจ้ง รปภ.ของห้างเข้าจับตัวและตรวจค้น จนพบสินค้าที่ถูกขโมยไปอยู่ในกระเป๋าผ้า ก่อนที่จะแจ้งตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้จัดการร้านบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้ขโมยเสื้อของทางร้านไป 3 ตัว และสายชาร์จโทรศัพท์ 1 อัน ต่อมาวันที่ 21 กันยายน เขาได้เข้าไปก่อเหตุขโมยน้ำหอม 1 ขวด ราคา 3,000 บาท ที่บูธขายสินค้าของห้าง ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายได้เตรียมเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark