ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งจับหนุ่มหลอกขายทุเรียน พบเหยื่อทั่วประเทศกว่า 100 คน เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายแจ้งจับหนุ่มแสบเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทุเรียน พบมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท โดยหนุ่มเจ้าของเพจยอมรับไม่มีเงินคืน เพราะติดการพนัน

ข้อความสนทนาผ่านเฟซบุ๊กและหลักฐานการโอนเงิน เป็นหลักฐานที่สามีภรรยาคู่หนึ่ง นำเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง เพื่อเอาผิดกับหนุ่มรายหนึ่ง หลังเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทุเรียน สูญเงินกว่า 1,000 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เห็นเพจดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ประกาศขายทุเรียน ซึ่งมีคนติดตามเพจกว่า 3,000 คน และกดแชร์รูปภาพในเพจแต่ละครั้งเป็นหลักพัน ทำให้เธอเกิดความเชื่อถือ ตัดสินใจสั่งซื้อทุเรียนไปทั้งหมด 7 กิโลกรัม เป็นเงิน 1,080 บาท แต่ผ่านไป 3 วันแล้วยังไม่ได้ทุเรียน เธอจึงติดต่อกลับไปที่หนุ่มเจ้าของเพจ ก่อนได้คำตอบว่าต้องรอตามคิว

กระทั่งผ่านไปนานเกือบ 1 เดือน ก็ยังไร้วี่แวว เธอจึงติดต่อกลับไปอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้รับคำตอบ เมื่อเข้าไปตรวจสอบหน้าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่ามีลูกค้าคนอื่น ๆ เข้าไปโพสต์ว่าไม่ได้รับทุเรียนจำนวนมาก จากนั้นเธอก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นเตือนลูกค้าคนอื่น ๆ ว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ เพราะคนที่สั่งไปก่อนหน้านี้ยังไม่ได้รับของเลย ปรากฏว่าเธอถูกบล็อกเฟซบุ๊ก และไม่สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเพจดังกล่าวได้อีก

ต่อมาพยายามติดต่อกับหนุ่มเจ้าของเพจดังกล่าวอีกครั้ง ครั้งนี้เขายอมรับแบบตรง ๆ ว่าไม่มีเงินคืนให้ เพราะติดการพนัน ตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกไปกว่า 100 คน รวมสูญเงินกว่า 1 ล้านบาท เมื่อเข้าไปค้นดูประวัติเจ้าของเพจ พบว่าบุคคลดังกล่าวถูกแจ้งเตือนว่าเป็นบุคคลที่ต้องระวัง เพราะเคยหลอกขายสินค้าในลักษณะมาแล้ว จึงอยากให้ตำรวจช่วยตามตัวมาลงโทษตามกฎหมาย หากปล่อยไว้อาจมีเหยื่อเพิ่ม และมูลค่าความเสียหายสูงกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark