ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทม.รับผิด หลังรถเทศกิจขนคนขึ้นทางด่วน แจงขนเจ้าหน้าที่ไปดูแลความสะอาด

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานครชี้แจง กรณีใช้รถบรรทุกขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน โดยระบุว่า เป็นการขนเจ้าหน้าไปทำความสะอาด และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะไปร่วมพิธี ยอมรับเจ้าหน้าที่บกพร่อง ฝ่าฝืนขับขึ้นทางด่วน

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพรถบรรทุกของกรุงเทพมหานคร ขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทั้งผิดกฎหมายและอันตราย เนื่องจากรถไม่มีหลังคาปกปิดมิดชิด และไม่มีฝาท้ายกั้น

ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยอมรับเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่ขับรถขึ้นทางด่วน ซึ่ง กทม.จะจ่ายค่าปรับตามกฎหมาย พร้อมตักเตือนและกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ปฏิบัติในลักษณะดังกล่าวอีก

ส่วนรถที่ขนคนนั้นเป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว เช่น ภารกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะ เพราะรถขนขยะของ กทม. ไม่สามารถขนผู้โดยสารได้

โดยวันดังกล่าวได้ขนเจ้าหน้าที่เพื่อไปปฏิบัติงานดูแลรักษาความสะอาด และเก็บขยะในพื้นที่ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีประสงค์จะเดินทางไปร่วมพิธีสำคัญทุกครั้งที่มีวาระพิเศษต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark