ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคำรับสารภาพ ภรรยาบุกยิงสามีเก่าเจ็บ-แฟนใหม่ดับ ไล่ยิงซ้ำให้ตาย ก่อนเดินข้ามศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงสามีเก่าได้รับบาดเจ็บ ก่อนไล่ยิงแฟนใหม่เสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นางสาวนีรนุช อกกว้าง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหายิง นายสุชาติ ราหิรัญ อายุ 52 ปี สามีเก่าบาดเจ็บ และยิงหญิงอายุ 42 ปี ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของนายสุชาติเสียชีวิต ถูกตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จุดแรกบริเวณตึกแถวย่านตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะเพื่อจะมาสะสางปัญหากับนายสุชาติ เรื่องที่ไม่ส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้ลูกตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อเจอแฟนใหม่ของนายสุชาติ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน อ้างว่ามีปากเสียงทะเลาะกันและถูกด่าทอทำให้โมโห จึงไปหยิบปืนในรถมาข่มขู่

จังหวะนั้นเห็น นายสุชาติ ถือท่อนเหล็กยาวกำลังจะเดินออกมา เข้าใจว่าจะมาทำร้ายเธอ จึงตัดสินใจยิงหญิงอายุ 42 ปี 1 นัด จากนั้น ยิงนายสุชาติที่อยู่ในบ้าน 1 นัด จนล้มลง ก่อนจะยิงนายสุชาติซ้ำแต่ไม่โดน จึงหันกลับมายิงหญิงอายุ 42 ปี อีกครั้งจนแน่นิ่งไป แล้ววิ่งไล่ตามไปยิงนายสุชาติในบ้านต่อ แต่เคราะห์ดีกระสุนขัดลำกล้องนายสุชาติจึงหนีได้ทัน

ผู้ต้องหาได้เดินออกมาจากบ้าน เห็นร่างหญิงอายุ 42 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ตรงประตูหน้าบ้าน เธอยิงซ้ำอีก 1 นัด จนหญิงอายุ 42 ปี เสียชีวิต ก่อนเดินข้ามศพ แล้วขับรถหลบหนีไป

จากนั้นเธอขับรถกลับบ้าน ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วสารภาพกับลูกสาวว่าไปยิงคนตายมา พร้อมบอกว่าอยากให้เธอฆ่าตัวตายหรือมอบตัว ก่อนตัดสินใจขับรถอีกคันหลบหนีไปซ่อนตัวสงบสติอารมณ์ที่จังหวัดพะเยา สุดท้ายก็ถูกตำรวจรวบตัวได้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

ด้านตำรวจระบุว่า ปมการสังหารครั้งนี้หลักมาจากเรื่องสามีเก่าไม่ยอมส่งเงินเลี้ยงดูลูกตามที่ทั้งคู่ได้ตกลงกันไว้ ประกอบกับนางสาวนีรนุชไม่พอใจที่ถูกแฟนใหม่ของนายสุชาติท้าทาย ทำโมโหระงับสติอารมณ์ไม่ได้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ จึงได้คุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark