ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทในงานบุญกฐิน ผู้ใหญ่บ้านสั่งยิงปืนขู่ ก่อนยุติงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท มีผู้หญิงถูกชกเข้าที่หน้าอย่างแรง ก่อนจะมีการขว้างปาเก้าอี้ใส่กัน หน้าเวทีหมอลำในงานบุญกฐิน ที่จังหวัดศรีสะเกษ จนผู้ใหญ่บ้านต้องสั่งยิงปืนขู่ ก่อนจะยุติงานทันที

นี่เป็นภาพความชุลมุนที่เกิดขึ้นหน้าเวทีหมอลำ ภายในงานฉลองกฐินสามัคคี ที่วัดบ้านโนนเจริญ ตำบลซำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จะเห็นว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังชกต่อยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่พยายามห้ามปราม

ระหว่างนั้นจะเห็นว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาในวง ใช้มือทุบฝ่ายตรงข้าม ปรากฏว่าถูกชายอีกคนชกเข้าที่ใบหน้าเต็ม ๆ จนร่วงลงไปกองกับพื้น ทำให้เกิดการชุลมุนขึ้นอีก มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่อีกฝ่ายที่วิ่งหนีไปด้านข้างเวที มีการใช้เก้าอี้พลาสติกขว้างปาใส่กัน ทำให้รถที่จอดอยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหายไปด้วย

ระหว่างนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังคงขว้างเก้าอี้ และข้าวของใส่กันอย่างรุนแรง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด

โดยคนที่ยิงปืน เป็นชายใส่เสื้อสีม่วง เดินเข้ามาในบริเวณที่กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จะเห็นว่าในมือของเขายังถือปืนอยู่ด้วย ขณะที่คนอื่น ๆ พยายามกันเขาออกจากพื้นที่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ต.ค.)

นายนิรัญ ประจักษ์จิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านโนนเจริญ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมาจากการทะเลาะวิวาทกันของวัยรุ่นต่างถิ่น คาดว่าดื่มเหล้าเมา ซึ่งเท่าที่สอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ไม่มีวัยรุ่นบ้านโนนเจริญเลย แต่ยอมรับว่าชายที่ถือปืนไปนั้นเป็นเพื่อนของเขาเอง และเป็นตำรวจจากท้องที่อื่น ที่ขอให้มาช่วยดูแลความสงบในงาน ซึ่งเขาเป็นคนสั่งให้ยิงปืนขู่ เพราะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มบานปลาย

ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากที่ยิงปืนแล้ว กลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกันไป และตัวเขาก็สั่งยุติงานทันที ส่วนความเสียหาย พบว่ามีเก้าอี้แตกหักไป 7 ตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark