ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนวันนี้ 31 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก จากพายุไต้ฝุ่นโมลาเบ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนวันนี้ (28 ต.ค.) 31 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นโมลาเบ

ประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 5 ระบุว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (27 ต.ค.) พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากทางด้านตะวันออกของเมืองบินห์ดินห์ ประเทศเวียดนาม ประมาณ 265 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ในวันนี้ (28 ต.ค.) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน (พายุระดับ 3) ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย

ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (28-29 ต.ค.) โดยเฉพาะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง โดยจังหวัดที่คาดว่าจะมี
ฝนตกหนักถึงหนักมากในวันนี้ (28 ต.ค.)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 จังหวัด เช่นที่ เลย สกลนคร นครพนม มหาสารคาม ขอนแก่น นครราชสีมา

ภาคตะวันออก 5 จังหวัด คือ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ 10 จังหวัด เช่นที่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น
   
ส่วนในช่วงวันที่ 29-30 ตุลาคม บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้า-คะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark