ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สส.เพื่อไทย อภิปรายเดือด กรีดแขนประท้วงนายกรัฐมนตรีกลางสภาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก กลางประชุมรัฐสภาฯ เมื่อ สส.พรรคเพื่อไทย ใช้มีดกรีดแขนตัวเองประท้วงนายกรัฐมนตรีกลางที่ประชุม ขณะอภิปรายหาทางออกการชุมนุม
 
เหตุดังกล่าวเกิดช่วง 17.50 น. วานนี้ (27 ต.ค.) ในการประชุมรัฐสภาฯ หลังจากที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ อนุญาตให้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายเสนอความเห็นต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 เพื่อเสนอทางออกของการชุมนุมของเยาวชน

โดย นายวิสาร ได้ขึ้นอภิปรายชี้ว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมทั้งต้องการให้นายกรัฐมนตรีรับฟังข้อเสนอของเยาวชน

ซึ่งในช่วงท้ายของการอภิปรายของ นายวิสาร ได้กล่าวว่ามีหลายเรื่องที่เขาต้องการพูด ซึ่งในวันนี้เขาตัดสินใจที่จะทำอะไรสักอย่าง และมิบังอาจทำให้สภาฯ เสื่อมเสีย แต่คิดไม่ออกว่าต้องทำอย่างไร และเขาไม่ต้องการให้เด็ก ๆ ต้องมาเลือดตกยางออก ซึ่งสิ่งที่เขาทำในวันนี้อาจผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ แต่เขาต้องทำ ต่อจากนั้นได้กล่าวขออนุญาตประธานสภาฯ กรีดแขนเพื่อประท้วงนายกรัฐมนตรี

โดย นายวิสาร ถอดเสื้อสูท และพับแขนเสื้อ นำมีดที่พกมาในกระเป๋าออกมากรีดแขนตัวเอง 3 ครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้ สส.และสื่อมวลชนที่อยู่ในสภาฯเป็นอย่างมาก โดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้พยายามกล่าวห้าม โดยบอกว่าไม่อนุญาตให้มีการกรีดเลือดในสภาฯ แต่ขณะนั้น นายวิสาร ได้ใช้มีดกรีดลงไปบนแขนตัวเองแล้ว ก่อนที่จะมี สส. และเจ้าหน้าที่เข้าช่วยห้ามเลือดและพาตัว นายวิสาร ออกไปทำแผลและส่งโรงพยาบาล

ขอบคุณภาพจาก : Facebook วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark