ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ แจงสภา อยู่นานเพราะหน้าที่ - ปัดเป็นต้นตอปัญหา

เช้านี้ที่หมอชิต - ในการประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกประเทศ วันสุดท้าย เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีชี้แจงต่อที่ประชุม ระบุว่า ที่อยู่นานเพราะหน้าที่ ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ยืนยันไม่ใช่ต้นตอของปัญหา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยแบ่งชนชั้นระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เพียงแค่ต้องการให้ทั้ง 2 รุ่น ทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป พร้อมย้ำว่าไม่ได้ต้องการรักษาอำนาจให้ยาวนานที่สุด แต่ปัจจุบันหน้าที่ของตัวเองยังไม่จบ จึงต้องทำต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงกรณีที่หลายคนมองว่าตัวเองเป็นต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ว่าก่อนที่จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเกิดปัญหามากมาย ทั้งการทุจริต เผด็จการรัฐสภา ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องถูกแก้ไข

ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญปี 2560 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ก้าวล่วงหรือยุ่งเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ คิดว่ามีการตรวจสอบถ่วงดุลที่เข้มข้น เมื่อมาถึงวันนี้อยากจะแก้ ก็สนับสนุนให้มีการแก้ไข

นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่า คนไทยทุกคนทุกหมู่เหล่า ทุกชาติ ศาสนา เชื้อชาติ สัญชาติ อยู่ในประเทศไทยต้องรักประเทศ ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark