ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตระการตา หอโหวดชมเมือง แลนด์มาร์กใหม่เมืองร้อยเอ็ด พร้อมเปิดเดือนธันวาคมนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดร้อยเอ็ด นอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของข้าวหอมมะลิ ประเพณีบุญผะเหวด และผ้าไหมสาเกตแล้ว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน แตกต่างจากที่อื่น ๆ สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของวัด สตรีตอาร์ต รวมไปถึงอาคาร "หอโหวดชมเมือง" แลนด์มาร์กใหม่ล่าสุดของเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งมีความคืบหน้าการก่อสร้างไปมากกว่าร้อยละ 90 พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในเดือนธันวาคมนี้ ตามคุณจุฑามาศ มังกรชัย ไปเที่ยวกันเลย

เจดีย์หินทรายขนาดใหญ่ ทรงแปดเหลี่ยม มียอดเจดีย์ทำด้วยทองคำ น้ำหนัก 101 บาท ประกอบด้วยเจดีย์องค์เล็กเรียงราย และภาพแกะสลักนูนต่ำลวดลายพุทธประวัติ-งานบุญผะเหวด ที่ฐานเจดีย์แต่ละชั้นอย่างงดงาม ตั้งตระหง่านภายในวัดประชาคมวนาราม หรือ วัดป่ากุง

รูปแบบของเจดีย์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุโรพุทโธ ประเทศอินโดนีเซีย สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบ 90 ปี 60 พรรษา ของพระเทพวิสุทธิมงคล หรือ หลวงปู่ศรี มหาวีโร และยังเป็นอนุสรณ์ความสามัคคีของศิษยานุศิษย์ ที่ช่วยกันสร้างเสร็จภายใน 2 ปี

ภายในวัดยังคงความเป็นธรรมชาติ มีป่าไม้ร่มรื่น ทำให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสเห็นฝูงไก่และนกยูงเดินไปมาอย่างอิสระ สร้างความตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

เสพงานพุทธศิลป์แล้ว ก็มาอินกับศิลปะสมัยใหม่ กลางเมืองร้อยเอ็ด มีไฮไลต์เด็ด ๆ เอาใจคนชอบถ่ายภาพแบบนี้

ยังมีภาพสตรีตอาร์ต New normal ผลงานกราฟิตีชิ้นใหม่ และ Canal art เส้นทางฝายน้ำล้น เป็นอีกจุดเช็กอิน ถ่ายรูป และพักผ่อนหย่อนใจ

และพิเศษสุด ๆ วันนี้จะพาคุณผู้ชมบุกหอโหวดชมเมือง แลนด์มาร์กใหม่ล่าสุดของร้อยเอ็ด ภายนอกงดงาม อลังการ ภายในมองลงมาจะเป็นยังไง ไปชมกัน

ไฮไลต์ของหอโหวดก็คือ Skywalk ที่ชั้น 34 นี่เลย

นอกจาก Skywalk แล้ว ยังเตรียมกิจกรรมซิปไลน์ โรยตัวจากหอโหวดลงไปเกาะกลางบึงพลาญชัย ระยะทาง 350 เมตร ดึงดูดนักท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์

เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อม 21 ธันวาคมนี้ หอโหวดจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ แล้วอย่าลืมมาแชะ มาชม มาชิล เที่ยวเมืองร้อยเอ็ด...เจ็ดย่านอาร์ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark