ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วาฬบรูด้าตัวใหญ่ โผล่อวดโฉมแล้ว ในทะเลอ่าวไทย 4 จว.ต้นฤดูหนาว

เช้านี้ที่หมอชิต - ฮือฮา วาฬบรูด้าตัวใหญ่ โผล่อวดโฉมแหวกว่ายเหนือน้ำ กินปลาเล็กอย่างสบายใจ ในทะเลอ่าวไทยรูปตัว ก. พื้นที่ 4 จังหวัด ช่วงเทศกาลชมวาฬบรูด้าต้นฤดูหนาว ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี

ช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงที่วาฬบรูด้าตัวใหญ่ เข้ามาหากินในทะเลอ่าวไทยพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และ ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะช่วงอ่าวบางตะบูน แหลมผักเบี้ย และหาดเจ้าสำราญ ที่จังหวัดเพชรบุรี สามารถพบเห็นวาฬบรูด้า โผล่ขึ้นมาแหวกว่ายเหนือน้ำกินปลาเล็กได้อย่างชัดเจนในระยะใกล้ ห่างจากเรือประมงท่องเที่ยวเพียงไม่กี่เมตร

ท่ามกลางฝูงนกนางนวลที่บินโฉบไปมา ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และสร้างรายได้ให้ชุมชนตำบลหาดเจ้าสำราญ โดยได้จัดเรือประมงไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปชมวาฬบรูด้ากลางทะเลในทุกวัน ท่ามกลางความฮือฮาที่เกิดขึ้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมภาพความฮือฮาสุดประทับใจแบบนี้ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จะต้องเตรียมร่างกายมาให้พร้อม เพราะจะต้องนั่งเรือออกไปกลางทะเล ตั้งแต่ช่วงเช้าและกลับเข้ามาในช่วงสายหรือเที่ยง ใช้เวลาในการเดินทางไปกลับประมาณ 5 ชั่วโมง

คิดค่าเรือแบบเหมาลำ ราคาลำละ 5,000 บาท เดินทางได้ทั้งหมด 10 คน แต่หากมาเพียงแค่ 2-3 คน ก็สามารถนั่งเรือรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้ ในราคาค่าบริการคนละ 520 บาท โดยมีวาฬบรูด้าตัวใหญ่โผล่อวดโฉมให้ชมอย่างน้อย 6-7 ตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark