ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระสงฆ์เร่งอพยพ หลังน้ำมูลทะลักท่วมวัด-โรงเรียน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - พระสงฆ์เร่งอพยพออกมากางเต็นท์จำวัดอยู่ริมถนน หลังน้ำจากลำน้ำมูลไหลทะลักท่วมวัด และโรงเรียน ในจังหวัดนครราชสีมา มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า บริเวณวัดธรรมทานวนาราม ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ เนื่องจากลำน้ำมูลเอ่อล้นเข้าท่วมสูงเกือบ 2 เมตร จนพระสงฆ์ภายในวัดต้องอพยพออกจากวัด ไปกางเต็นท์จำวัดอยู่ริมถนน

นอกจากที่วัดแห่งนี้แล้ว ยังมีบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมากที่ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมในระดับสูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือติดเครื่องยนต์ออกไปช่วยเหลือ และเข้าสำรวจสิ่งของภายในวัด ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาสเข้าไปขโมยของช่วงน้ำท่วม

เช่นเดียวกับที่ โรงเรียนบ้านหนองโจด หมู่ที่ 6 ตำบลลำมูล ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมภายในตัวอาคารเรียนชั้นล่าง หอประชุม และโรงอาหาร สูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอีก ทางโรงเรียนจึงได้สั่งปิดเรียนชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ รวมแล้วตอนนี้มีโรงเรียน 2 แห่งที่ถูกน้ำท่วม จนต้องปิดการเรียนการสอน คือ โรงเรียนบ้านโนนมันเทศ และโรงเรียนบ้านหนองโจด

ส่วนความเสียหายในภาพรวม ชาวบ้าน 7 หมู่บ้าน 500 หลังคาเรือน ของตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในช่วงนี้ คือ ยารักษาโรค อาหาร และน้ำดื่มจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark