ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ขึ้นฝั่งถล่มเวียดนาม เสียชีวิต 2 คน สูญหาย 26 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ขึ้นฝั่งถล่มเวียดนาม ทำฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง มีผู้เสียชีวิต 2 คน และสูญหาย 26 คน ก่อนอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน เข้าลาวและไทย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น โมลาเบ เข้าถล่มทางตอนใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ด้วยความเร็วลมสูงถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง

จากภาพจะเห็นกระแสลมแรง พัดต้นไม้บริเวณพื้นที่ริมชายฝั่ง และหลังคาบ้านเรือนประชาชนหลุดปลิวตกลงมาที่พื้นถนน ต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก

โดยอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น โมลาเบ ส่งผลทำให้มีเรือประมง 2 ลำ จมนอกชายฝั่งจังหวัดบินห์ดินห์ ขณะกำลังพยายามกลับเข้าฝั่ง มีชาวประมงสูญหาย 26 คน ซึ่งทางกองทัพเรือได้ส่งเรือกู้ภัย 2 ลำ ออกค้นหาชาวประมงที่สูญหายในน่านน้ำนอกจังหวัดบินห์ดินห์แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิต 2 คน คนหนึ่งถูกกระแสลมแรงพัดตกจากหลังคาบ้าน ขณะขึ้นไปซ่อมแซม และอีกคนถูกต้นไม้ล้มทับ

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้สั่งการให้เตรียมเคลื่อนย้ายผู้คนมากถึง 1.3 ล้านคน ในภูมิภาคที่อยู่ในเส้นทางของพายุไต้ฝุ่นโมลาเบ ออกจากพื้นที่ รวมถึงประกาศปิดสำนักงาน และโรงเรียน พร้อมขอให้ประชาชนอยู่แต่ในอาคารเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สนามบินในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบต้องยกเลิกมากกว่า 200 เที่ยวบิน

สำหรับ พายุไต้ฝุ่นโมลาเบ เป็นพายุลูกที่ 4 ที่พัดถล่มเวียดนามในเดือนนี้ นับว่าเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี จึงสร้างความวิตกกังวลว่าจะสร้างความเสียหายซ้ำเติมเหตุน้ำท่วม และดินถล่มก่อนหน้านี้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 130 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark