ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าอาวาสแจ้งจับชายสูงอายุ บุกชกหน้าคว่ำ กลางงานบุญกฐินในวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าอาวาสแจ้งจับชายสูงอายุ บุกชกหน้าคว่ำ กลางงานบุญทอดกฐินในวัด ด้าน ผู้ก่อเหตุยอมรับผิด ถูกจับปรับ 500 บาท แต่เจ้าอาวาสยื่นฟ้องศาล เรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ภายในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ โดยได้รับการเปิดเผยจากเจ้าอาวาสวัดและลูกศิษย์คนสนิทว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในงานบุญทอดกฐินประจำปีของวัด เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลา 14.30 น. ขณะมีพิธีถวายกฐิน

ปรากฏว่า จู่ ๆ มีชายอายุ 65 ปี ซึ่งเคยมาทำบุญทอดกฐินที่วัด ได้เข้ามาถามเจ้าอาวาสเรื่องเงินทำบุญทอดกฐินว่า เอาไปใช้ทำอะไรบ้าง หายไปไหนหมด และงานนี้แบ่งให้ใครบ้าง จากนั้นก็ลุกขึ้นมาต่อยหน้าเจ้าอาวาส 1 ที จนหน้าคว่ำได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านที่พบเห็น โดยมีคนเข้าห้ามไว้

หลังเกิดเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าว ทางเจ้าอาวาสวัดได้เข้าแจ้งความตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายสูงอายุผู้ก่อเหตุรายนี้ โดยผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวและให้ปากคำตำรวจ พร้อมกับยอมรับว่า ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจริง ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท และให้ทั้งสองฝ่ายตกลงค่าเสียหายกันเอง

โดยฝ่ายผู้ต้องหาได้จ่ายเงินค่าเสียหายให้เจ้าอาวาส 500 บาท แต่เจ้าอาวาสไม่รับ บอกว่า จะเรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท จนกระทั่งสุดท้ายเจรจาตกลงกันไม่ได้ ตำรวจจึงทำเรื่องส่งฟ้องศาลจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

สำหรับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ พบว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดลพบุรีแล้ว และได้มาร่วมงานทำบุญทอดกฐินที่วัดที่เกิดเหตุทุกปี แต่ไม่ได้มีความรู้จักมักคุ้นกับเจ้าอาวาสแต่อย่างใด ขณะที่ เจ้าอาวาสเองก็ยืนยันจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark