ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อุกอาจ นักเรียนยกพวกปาระเบิด-ไล่ฟันอริในร้านข้าว พบเป็นกลุ่มเดิมก่อเหตุซ้ำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มนักเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุอุกอาจกลางเมือง ยกพวกปาระเบิด ไล่ฟันคู่อริ ท่ามกลางสายตาประชาชน ตรวจสอบพบเป็นนักเรียนกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดตำรวจรู้ตัวกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว เตรียมเรียกมาทำประวัติและเอาผิดผู้ปกครอง ติดตามจากรายงานของคุณ ไพจิตร ภานนท์

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 10 คน กำลังไล่ทำร้ายคู่อริ อย่างอุกอาจท่ามกลางสายตาประชาชน บริเวณท่ารถ ริมถนนโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีอาวุธครบมือ ทั้งมีด ขวด และระเบิดปิงปอง ทำให้ฝ่ายตรงข้ามต่างพากันวิ่งหนีตาย ข้ามถนนไปอีกฝั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเย็นวันที่ 27 ตุลาคม บริเวณนี้เคยเกิดเหตุ กลุ่มนักเรียนไล่ทำร้ายคู่อริ ขว้างระเบิดปิงปองใส่ฝ่ายตรงข้าม จนแรงระเบิดทำให้กระจกร้านค้าข้างทางในที่เกิดเหตุ แตกเสียหาย

เหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน คือช่วงเย็น หลังเลิกเรียน แต่คนละวัน ซึ่งจากการตรวจสอบ ตำรวจพบว่ากลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 2 วัน เป็นกลุ่มเดียวกัน และมีการขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุไล่ทำร้ายคู่อริ โดยปมเหตุเกิดจากการโพสต์ท้าทายกันในเฟซบุ๊ก แม้ตำรวจจะวางมาตรการคุมเข้มแล้ว แต่เวลาดังกล่าวมีเหตุซ้ำซ้อนจุดอื่น ทำให้ตำรวจที่วางกำลังไว้ ต้องออกไปตรวจสอบ กลุ่มนักเรียนจึงสบโอกาสก่อเหตุ

ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวนักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างประสานสถาบันให้แจ้งชื่อ เพื่อนำตัวมาทำประวัติ พร้อมละลายพฤติกรรม ไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งหากพบว่า กลุ่มนักเรียนทั้งหมดก่อเหตุซ้ำอีก ก็จะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย เพราะถือว่าปล่อยปละละเลยให้ออกมากระทำผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark