ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรแสบทำทีจะซื้อ จยย.มือสอง ทดลองขี่เชิดหนี แต่ไม่รอด

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรแสบทักเฟซบุ๊กทำทีจะซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง เจ้าของร้านใจดี ขับรถแวะรับมาเลือกที่ร้าน สุดท้ายขอลองขี่แล้วเชิดหนี แต่ไม่รอด ถูกตำรวจตามรวบได้ อ้างจะขี่รถไปตามง้อ ขอคืนดีแฟนสาว

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด แต่งกายชุดดำ เดินลงจากรถกระบะของเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์มือสองที่ขับมาจอดหน้าร้าน

จากนั้นได้เข้ามาเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นอาร์ 15 สีเหลือง ราคา 60,000 บาท โดยเจ้าของร้านได้นำรถออกมาให้ดู ขณะที่เจ้าตัวขอทดลองขี่ แล้วเชิดหนีไปอย่างหน้าตาเฉย

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายในร้านขายรถจักรยานยนต์มือสองแห่งหนึ่ง ย่านตลาดเจดีย์แม่ครัว อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังคนร้ายออกอุบายทักเฟซบุ๊กมาหาเจ้าของร้าน และบอกว่าต้องการจะซื้อรถมือสอง

เจ้าของร้านบอกด้วยว่า หลังจากที่ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถหนีหายไป เขาได้ขี่รถตามออกไป แต่ไม่เจอ จึงนำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นโฉมหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แม่แฝก ไว้เป็นหลักฐาน

จนกระทั่งต่อมา ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุ (17 พ.ย.) ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้อย่างทันควัน คือ นายนาวิน มุ่งรังสี อายุ 34 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์สีเหลือง ที่ขโมยไป

ขณะที่เจ้าตัว บอกว่า ทะเลาะกับแฟนสาว ต้องการที่จะไปตามง้อขอคืนดี จึงวางแผนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เพื่อเอาไปอวดแฟนให้ดีใจ

จากการตรวจสอบประวัติของนายนาวิน ผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาก่อนหน้านี้ และหนีประกันตัวมาก่อเหตุซ้ำอีก ขณะที่เจ้าของร้านบอกว่าโชคดีที่ได้รถคืน ถือเป็นบทเรียนที่ต้องระวังมิจฉาชีพที่จะมาในรูปแบบต่าง ๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark