ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันหยุดยาว นทท.แห่เที่ยวชมธรรมชาติหลายจังหวัด คึกคัก


เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ในสถานที่ท่องเที่ยวหลายจังหวัด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นี่เป็นภาพสวยงามของทะเลหมอก ที่ทอดยาวบริเวณร่องเขานครชุม ในตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เลือกมารับลมหนาวและชมธรรมชาติในยามเช้าเป็นอย่างมาก หลายคนต่างถ่ายภาพความสวยงามนี้ไว้เป็นที่ระลึก พร้อมบอกว่าทะเลหมอกที่นี่สวยงามไม่แพ้อื่น

โดยจุดชมทิวทัศน์ร่องเขานครชุมแห่งนี้ สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ปกคลุมเป็นบริเวณกว้างในมุมมอง 180 องศา

ส่วนที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวตื่นเช้ามารอสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย และชมสายหมอกที่ปกคลุมขุนเขาและแม่น้ำซองกาเรีย โดยช่วงนี้อำเภอสังขละบุรี อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 17-19 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวคือการแต่งกายด้วยชุดพื้นถิ่น การตักบาตรพระสงฆ์ และถ่ายภาพบนสะพานมอญ ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าได้รับผลดีจากการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรม รีสอร์ตที่พักในอำเภอสังขละบุรี ถูกจองจนเต็มตลอดช่วงเวลาวันหยุดยาวทั้ง 4 วันแล้ว

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แม้ว่าช่วงนี้อากาศจะหนาวเย็นแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน นั่งรับประทานอาหารตามซุ้มต่าง ๆ ที่เขื่อนลำนางรองกันอย่างคึกคัก หลายคนลงเล่นน้ำกันอย่างสบายใจ

ที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวทะเลจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข โดยปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นเกาะเสม็ดได้เพียงช่องทางเดียว คือ ที่ท่าเรือเกาะเสม็ดของ อบจ.ระยอง เท่านั้น

นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด บอกว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนบนเกาะเสม็ดเต็มเกือบหมดแล้ว โดยผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกคนได้มีความสุข และตอนนี้เป็นช่วงที่น้ำทะเลใส นิ่งสงบ สวยงาม และอากาศเย็นกำลังดีเหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark