ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย กลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระ โบกรถขอเงินนักท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - โลกออนไลน์โพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัย พบกลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระ ทำทีเดินธุดงค์ริมถนนโบกรถขอเงินนักท่องเที่ยว วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

นี่เป็นภาพและข้อความที่มีผู้นำมาโพสต์บนโลกออนไลน์ ในภาพจะเห็นว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระ 5 คน ยืนพูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่จอดรถอยู่ริมถนน โดยได้ระบุข้อความเตือนภัยว่า กลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระเดินธุดงค์ โบกรถขอเงินนักท่องเที่ยว จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนสาย 234 กิโลเมตรที่ 16-18

โดยกลุ่มชายดังกล่าวมีพฤติกรรมใช้ขวดน้ำโบกรถที่ขับผ่านคล้ายกับขอน้ำดื่ม แต่เมื่อมีคนจอดรถนำน้ำไปให้กลับถูกขอเงินแทน โดยผู้โพสต์ได้ติดแฮชแท็ก สำนักพุทธศาสนา สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กรมการปกครอง เพื่อขอให้เข้าตรวจสอบ

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่มีผู้เข้ามาแชร์เป็นจำนวนมาก และมีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอกับตัวเอง โดยเคยถูกชายแต่งกายคล้ายพระขอติดรถไปด้วย จากนั้นก็พูดขอปัจจัย ซึ่งกลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระนี้จะใช้เส้นทางสายเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งเส้นทางเขาค้อและภูทับเบิก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจของทีมข่าวพบว่าผู้ที่โพสต์มีอาชีพขับรถรับจ้าง และชอบปั่นจักรยานออกกำลังกายในตอนเช้า โดยเขาเล่าว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะเขากำลังปั่นจักรยาน เพื่อออกกำลังกายอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พบกับกลุ่มคนดังกล่าว ยืนพูดคุยอยู่กับหญิงสาว เขาจึงปั่นจักรยานเข้าไปบันทึกภาพไว้ เนื่องจากเขาเคยเห็นชายแต่งกายคล้ายพระกลุ่มนี้โบกรถนักท่องเที่ยวและทำทีจะขอน้ำดื่ม แต่เมื่อนักท่องเที่ยวหรือใครที่จอดคุยก็จะพูดจาหว่านล้อม ขอเงินโดยอ้างว่าใช้เป็นค่าเดินทาง หรือเป็นค่าทำบุญต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่าชายที่แต่งกายคล้ายพระกลุ่มนี้เขาจะพบเจอเป็นประจำ โดยเฉพาะฤดูกาลท่องเที่ยว จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะเกรงว่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และอาจจะก่อเหตุรุนแรงได้ในอนาคตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark