ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขายปูไข่ในเฟซบุ๊ก เหยื่อสูญเงินเกือบ 2 พันบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย คนชอบกินปูไข่ ถูกมิจฉาชีพเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายปูไข่ พูดจาหว่านล้อมให้โอนเงิน ค่าซื้อทั้งหมดเกือบ 2,00 บาท สุดท้ายปิดเฟซบุ๊กหนี
                                                                                                                        
พ่อของหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานการแจ้งความตำรวจ สภ.บ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

พร้อมด้วยหลักฐานการโอนเงินจำนวน 1,950 บาท ที่ลูกสาวของเขาโอนไปให้เลขบัญชีปลายทาง ระบุชื่อนายสิทธิพงษ์ คงน้ำ ผ่านทางธนาคารแห่งหนึ่งมาแสดงให้ทีมข่าวดู และได้เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของเขา ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ลูกสาวของเขาได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อตามหาคนขายปูไข่ เพราะอยากกิน จนกระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาตอบและแสดงตัวเป็นเจ้าของร้านขายปูไข่ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยที่ทั้งคู่ได้พูดคุยในรายละเอียดกัน และได้ตกลงซื้อปูไข่จำนวน 3 กิโลกรัม เป็นเงิน 1,950 บาท โดยผู้ขายได้พูดจาหลอกล่อให้โอนเงินไปให้จนหมด และบอกว่าจะรีบจัดส่งปูไข่ให้ในวันต่อมา ทำให้ลูกสาวหลงเชื่อจนสนิทใจ

จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น ลูกสาวได้ส่งข้อความไปถามก็ได้คำตอบว่า กำลังจะส่งปูไข่มาให้ จนกระทั่งช่วงบ่ายได้ถามย้ำอีกพร้อมกับขอหลักฐานการส่ง แต่ปรากฎว่า เจ้าของเฟซบุ๊กที่ขายปูไข่ กลับปิดเฟซบุ๊กหนีหายไปและติดต่อไม่ได้อีกเลย โดยลูกสาวได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นมาเล่าให้ผู้เป็นพ่อฟัง พร้อมกับพาเข้าแจ้งความดังกล่าวโดยเชื่อว่า น่าจะมีเหยื่อที่โดนหลอกหลายคน

พ่อของผู้เสียหาย บอกด้วยว่า อยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาว เป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ที่จะสั่งซื้อของในเฟซบุ๊ก ให้ตรวจสอบชื่อจริง นามสกุลจริงของคนขายให้ดีว่า มีตัวตนจริงหรือไม่ พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อได้จริง และหากกรณีที่จะต้องจ่ายเงินค่ามัดจำของ ก็ควรที่จะจ่ายยอดเงินที่น้อยที่สุด เพื่อความปลอดภัยหรือให้เรียกเก็บเงินปลายทางจะดีกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark