ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชายคลุ้มคลั่ง ทำลายศาลพระภูมิ-รถตำรวจในโรงพัก ฉุนถูกยึดมีดพก

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายเพิ่งสึกจากการเป็นพระ มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายศาลพระภูมิ และขว้างปาสิ่งของโดนรถตำรวจเสียหาย ภายใน สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เนื่องจากโมโหที่ถูกตำรวจยึดมีดพก และไม่ยอมคืน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ใช้เหล็กง่าม เข้าชาร์จตัวชายคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง โดยเขาพยายามดิ้น และส่งเสียงร้องต่อว่าตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ก่อนหน้านี้ราว 10.00 น. วานนี้ (22 พ.ย.) ชายคนดังกล่าวบุกเข้าไปรื้อทำลายเครื่องเซ่นไหว้ ที่ศาลพระภูมิ และขว้างปาสิ่งของโดนรถตำรวจเสียหาย ภายใน สภ.หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไปทางชุมชนที่อยู่ด้านหลังโรงพัก และถูกเจ้าหน้าที่ตามจับตัวเอาไว้ได้

ตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชาวจังหวัดสงขลา บวชมาได้ 2 พรรษา และเพิ่งจะสึกออกมา ส่วนสาเหตุที่ทำลายข้าวของในโรงพัก เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน เขาถูกตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จับและยึดมีดพก 3 เล่มเอาไว้ กระทั่งวานนี้ (22 พ.ย.) เขาเดินทางมาที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อทวงมีดคืน แต่ตำรวจไม่ให้ เพราะเป็นของกลาง จึงทำให้โมโหจนคลุ้มคลั่ง และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น หลังจากผู้ต้องหาสงบสติอารมณ์แล้ว ตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีด, ทำตัววุ่นวาย และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark