ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชายอ้างเมา เทน้ำมันราดพื้นก่อนจุดไฟ ลุกติดตัวเองและนักท่องเที่ยว บาดเจ็บ 4 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายอ้างดื่มสุราจนเมา แบกถังน้ำมัน 20 ลิตร เทราดพื้นในตลาดประมง ตำบลอ่างศิลา ก่อนจุดไฟแช็ก ทำให้ไฟลุกติดตัวเอง นักท่องเที่ยวและพนักงานในตลาดที่เข้าห้าม บาดเจ็บรวม 4 คน
        
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บรรทุกถังน้ำมันขนาดใหญ่ ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมเผยให้เห็นขณะที่ชายคนดังกล่าวแบกถังน้ำมัน ในลักษณะเทน้ำมันเป็นทางยาวมาจากถนน เดินเข้ามาในตลาด ก่อนที่พนักงานของร้านขายของในตลาดจะเห็นเข้า จึงลุกเดินตามชายคนดังกล่าว ก่อนจะพบว่ามีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น ขณะที่คนที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด รวมทั้งผู้ก่อเหตุ ที่ไฟลุกไหม้เสื้อผ้า รีบวิ่งหนีออกจากตลาด

เหตุเกิดช่วง 16.00 น ที่ผ่านมา ภายในตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 คน ทราบชื่อคือ นายจัน วงศ์พันธ์ อายุ 25 ปี ลูกจ้างร้านค้าภายในตลาด ได้รับบาดเจ็บบริเวณร่างกายหลายแห่ง นายณัฐพล พูลธนารมยากร นักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขน 2 ข้าง นางสาวมัสยา เกิดพันธ์ นักท่องเที่ยวบาดเจ็บที่ขา และชายผู้ก่อเหตุ ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัวหลายแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าที่ก่อเหตุเป็นเพราะตัวเขามีอาการมึนเมา จึงได้นำถังแกลลอนน้ำมันเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุและจุดไฟ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดที่บริเวณข้างตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา หลังจากนั้นได้หิ้วแกลลอนน้ำมันขนาดประมาณ 20 ลิตร เดินเข้ามาบริเวณที่ปิ้งอาหารทะเล แล้วใช้ไฟแช็กจุด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ นายจันได้วิ่งตามไป ถูกไฟไหม้บริเวณกางเกง ส่วนนายณัฐพล และนางสาวมัสยา ถูกไฟลุกไหม้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า กำลังรอคิวนำอาหารทะเลไปย่าง เห็นคนถือถังน้ำมันเดินเข้ามาและมีกลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาบริเวณที่ย่างอาหารทะเล หลังจากนั้นไฟลุกท่วมไปหมด

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เห็นผู้ก่อเหตุขี่รถพ่วงข้างมาจอดริมถนน ก่อนถือถังน้ำมันเข้าไปในตลาด และเทน้ำมันตลอดทางเกือบ 20 เมตร หลังจากนั้นชายผู้ก่อเหตุได้จุดไฟขึ้น จนเกิดไฟลุกติดตามตัวเอง และนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียง

ตำรวจจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเตรียมเข้าสอบสวนผู้ก่อเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark