ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บรรยากาศขนส่งหมอชิตเงียบเหงา ประชาชนหันใช้รถส่วนตัวเดินทางช่วงปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ พบเงียบเหงา ประชาชนเดินทางบางตา ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายคน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

วานนี้ (30 ธ.ค.) ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในปีนี้ ซึ่งในทุกปีในช่วงเวลานี้ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตจะเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนที่พากันเดินทางกลับภูมิลำเนา

ซึ่งแตกต่างจากในปีนี้ เพราะพบว่ามีประชาชนเดินทางมาค่อนข้างบางตา ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

จากการตรวจสอบของทีมข่าว พบว่าภายในอาคารผู้โดยสารสำหรับเดินทางไปยังภาคอีสานและภาคเหนือมีประชาชนเดินทางกลับบ้านค่อนข้างบางตา ไม่มีคนมารอต่อแถวซื้อตั๋ว หรือนั่งรอกันแน่นขนัด เหมือนกับช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ในปีก่อน ๆ

พนักงานขายตั๋วเปิดเผยว่า ปกติจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านกันแล้ว และจะหนาแน่นที่สุดในวันที่ 30 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนที่จะหยุดยาว แต่ปีนี้คนเดินทางจำนวนน้อยมาก และน้อยกว่าช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่นเดียวกัน ส่วนคนที่จองตั๋วการเดินทางล่วงหน้า ส่วนใหญ่ก็นำตั๋วมาคืน และตัดสินใจเดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว และมีบางส่วนที่เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน

ส่วนผู้โดยสารที่ยังตัดสินใจเดินทางกลับบ้านโดยใช้บริการของ บขส. เนื่องจากยังคงเชื่อมั่นว่า หากป้องกันตัวเองอย่างดี ก็สามารถที่จะเดินทางได้อย่างปลอดภัย

ด้านรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัทขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ ผู้โดยสารลดลงกว่าร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา คาดว่า ประชาชนเปลี่ยนการเดินทางไปใช้รถยนต์ส่วนตัวและอยู่กับบ้าน เนื่องมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกส่วนหนึ่งคือการเดินทางระยะสั้นด้วยรถตู้ที่มีจุดหมายไปยังจังหวัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ที่ได้รับผลกระทบจนต้องลดจำนวนเที่ยวลงต่อวัน

โดยเจ้าหน้าที่ก็พยายามจำกัดผู้โดยสารที่จะเข้าไปยังตัวอาคารไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป โดยจำกัดคนที่จะอยู่ในอาคารชั้นล่างประมาณ 700 คน และชั้นบนอีกประมาณ 500 คน หากดูว่ามีความหนาแน่นเกินไป ก็ได้เตรียมพื้นที่ด้านนอกเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark