ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหยื่อถูกหลอกขายเบอร์ทองโผล่อีก สูญเงิน 8,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าน้ำปั่น เหยื่อถูกหลอกขายเบอร์ทองโผล่อีกราย เผยวิธีการสุดแนบเนียน เข้ามาทำทีตีสนิทก่อนหลอกขาย อ้างสามารถช่วยให้ได้รางวัล สุดท้ายสูญเงินไป 8,000 บาท

ความคืบหน้ากรณีหญิงอายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างท้วม ซึ่งเป็นมิจฉาชีพ ทำทีเข้าไปในร้านขายของเบ็ดเตล็ดในราคาทุกอย่าง 20 บาท ยืนคุยอยู่กับเจ้าของร้านชายหญิงอยู่นาน ก่อนจะมีการซื้อขายอะไรบางอย่าง โดยเจ้าของร้านยื่นเงินให้ อีกฝ่ายยืนคุยอีกสักพักก็เดินออกไป จากนั้นหญิงคนดังกล่าวเดินมาที่ร้านส้มตำ ก่อนจะเปิดประตูเดินเข้าไปข้างใน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายเป็นเจ้าของร้านขายของเบ็ดเตล็ดในราคาทุกอย่าง 20 บาท และแม่ค้าส้มตำในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี สูญเงินรวมกัน 18,000 บาท

หลังนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายอีกราย เป็นแม่ค้าน้ำปั่น อายุ 43 ปี พื้นที่ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ให้ข้อมูลเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย โดยเธอถูกหญิงคนเดียวกันนี้หลอกขายเบอร์ทอง สูญเงินไป 8,000 บาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน หญิงคนดังกล่าวเข้ามาหาที่ร้านน้ำปั่น พร้อมตีสนิทเหมือนรู้จักคุ้นเคยกันมานาน ก่อนเสนอขายเบอร์ทอง เธอปฏิเสธเพราะไม่ชอบเสี่ยงโชค แต่อีกฝ่ายก็รบเร้า และอ้างว่าสามารถช่วยจับให้ได้รางวัลเป็นทอง 1 บาท หากเหมาเบอร์ทองที่เหลือทั้งหมด รวม 47 ใบ พร้อมขอเงินค่าจับให้ได้รางวัลอีก รวมเป็นเงิน 8,000 บาท โดยพูดจาหว่านล้อมจนเธอหลงเชื่อ

ผู้เสียหายระบุด้วยว่าวันเกิดเหตุเธอมีเงินติดตัวไม่กี่บาท ขณะเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มก็ยังสองจิตสองใจว่าเป็นมิจฉาชีพมาหลอกหรือไม่ สุดท้ายก็จ่ายเงินให้กับหญิงคนดังกล่าวไป กระทั่งเวลา 15.00 น. ที่ระบุว่าเป็นเวลาจับเบอร์ทอง ก็ติดต่อหญิงคนดังกล่าวไม่ได้อีก

จากการสอบถามก็พบว่าร้านกาแฟที่รู้จักในละแวกเดียวกันก็ถูกหลอกสูญเงินไป 2,000 บาท จึงอยากฝากเตือนทุกคนให้ระมัดระวังหญิงคนดังกล่าว และอย่าได้หลงเชื่อ ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อเหมือนพวกเธอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark