ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักธุรกิจหนุ่มเตือนภัย ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปแอบอ้างขายหน้ากากอนายมัย เหยื่อเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หนุ่มนักธุรกิจเตือนภัย หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพหน้ากากอนามัยที่เขาโพสต์ขายไปแอบอ้างหลอกขายเหยื่อ ใช้อุบายให้ราคาถูกกว่าท้องตลอด มีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายราย สูญเงินรวมกันกว่า 5 แสนบาท

นายธนกร ปรียวัฒนานนท์ อายุ 39 ปี หนุ่มนักธุรกิจในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) มีบุคคลหนึ่งซึ่งเป็นผู้เสียหายติดต่อมาทางเฟซบุ๊ก ถามว่าเขาเป็นบุคคลในภาพหรือไม่ ซึ่งรูปที่ผู้เสียหายคนดังกล่าวส่งมาคือภาพใบหน้าของเขาจริง

ต่อมาเขาได้สอบถามกับผู้เสียหายรายนี้ ทำให้ทราบว่า มีมิจฉาชีพคนหนึ่ง นำภาพถ่ายของเขาขณะโพสต์ขายหน้ากากอนามัย ไปใช้หลอกลวงเหยื่อจำนวนมาก สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายจะทำหน้าที่คล้ายพ่อค้าคนกลาง โดยจะโพสต์ขายหน้ากากอนามัยในราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งราคากลางจะอยู่ที่ลังละ 3,000-3,500 บาท แต่คนร้ายจะขายในราคาเพียง 1,700-2,000 บาท ทำให้กลุ่มลูกค้าที่อยากได้สินค้าราคาถูกหลงเชื่อ

หลังจากคนร้ายพูดคุยกับลูกค้าผ่านแช็ตก็จะนำรูปของเขาที่มีความน่าเชื่อถือส่งให้กลุ่มลูกค้าดู ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะอยู่ต่างจังหวัด จากนั้นคนร้ายจะออกอุบายให้ลูกค้าใช้บริการขนส่งออนไลน์ เพื่อนัดรับสินค้าโดยตรงที่โกดังสินค้า โดยไม่ต้องโอนเงินมัดจำ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อตกลงซื้อ คนร้ายจะติดต่อไปยังพ่อค้าผู้ที่ขายหน้ากากอนามัย แอบอ้างเป็นลูกค้าอีกทอดหนึ่ง

เมื่อพ่อค้าที่ขายหน้ากากอนามัยตัวจริงเห็นว่ามีพนักงานขนส่งออนไลน์มารับสินค้า พ่อค้าคนดังกล่าวก็นำสินค้าขนขึ้นรถ จากนั้นคนร้ายจะโทรแจ้งผู้ซื้อตัวจริงว่าสินค้าอยู่ระหว่างการขนส่งแล้ว ให้โอนเงินชำระค่าสินค้ามายังบัญชีของคนร้าย และเมื่อเงินโอนไปแล้วก็จะไม่สามารถติดต่อได้อีก

กลโกงดังกล่าวที่คนร้ายใช้ทำให้มีผู้เสียหาย ทั้งลูกค้าที่ต้องการซื้อหน้ากากอนามัย, พ่อค้าขายหน้ากากอนามัย และนักธุกิจที่ถูกนำภาพไปแอบอ้าง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท 

เบื้องต้นผู้เสียหายที่โอนเงินซื้อหน้ากากอนามัยกับคนร้ายได้เข้าแจ้งความไว้ในพื้นที่สระบุรีแล้ว ส่วนเขาก็ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แล้วเหมือนกัน เพื่อให้เร่งล่าตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้คงมีผู้เสียหายเพิ่มอีกจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark