ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของร้านอาหารบุฟเฟต์ จ.สมุทรสาคร ปรับตัวขายกับข้าวถุงละ 10 บาท หาเงินดูแลลูกน้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายได้รับผลกระทบ ล่าสุด เจ้าของร้านอาหารบุฟเฟต์ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ขายกับข้าวถุงละ 10 บาท หาเงินดูแลพนักงาน

หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาคร ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ห้ามประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้าน แต่ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น และมีการขยายเวลาประกาศคำสั่งดังกล่าวออกไปจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้ ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าหลายแห่งปรับตัว โดยที่ร้านอาหารบุฟเฟต์ปิ้งย่างชาบูชื่อดังของเมืองมหาชัย ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรง รายได้ลดลงมาก แต่รายจ่ายยังมีอยู่ ทั้งค่าเช่าสถานที่ ค่าจ้างพนักงาน ตอนแรกทางร้านได้ปรับแนวทางมาขายปิ้งย่างชาบู แบบเป็นชุดกลับบ้าน แต่ไม่ค่อยได้ผลตอบรับเท่าที่ควร ทำให้ต้องปรับแผนมาทำอาหารขายถุงละ 10 บาท เพื่อช่วยให้พนักงานมีงานทำ โดยที่ร้านมีพนักงาน 10 คน มีค่าใช้จ่ายเฉพาะเงินเดือนตกเดือนละ 100,000 กว่าบาท

ผู้จัดการร้านอาหารบุฟเฟต์ บอกว่า ต้องพยายามประคับประคองให้ผ่านพ้นวิกฤต นอกจากดูแลตัวเองและพนักงานแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับประทานอาหารอร่อย ราคาถูก และยืนยันว่าดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark