ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำยังท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองปัตตานี

ข่าวภาคค่ำ - น้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจเมืองปัตตานี ตอนนี้น้ำท่วมครอบคลุมแถบทุกพื้นที่ ชาวบ้านยังคงได้รับผลกระทบ และต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในค่ำคืนนี้อีก

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี ล่าสุดน้ำยังมีปริมาณสูง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังกว่าตลิ่ง แม้จะลดลงเพียง 10 เซนติเมตร ชาวบ้านร้านค้าผู้ประกอบการเองยังต้องนำกระสอบทรายมาวางกั้นหน้าบ้าน ถนนเศรษฐกิจอย่างถนนพิพิธ และอีกหลายจุดยังถูกน้ำท่วม ชาวบ้านที่ตำบลตะลุโบะ มีน้ำทะลักเข้าไปในตัวบ้าน ยังต้องเฝ้าระวังอีกในคืนนี้ แต่ก็ยังมีกำลังใจดี

เขื่อนบางลาง จังหวัดยะลา ได้ปิดประตูระบายน้ำล้น แล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่ยังคงต้องระบายน้ำออกผ่านเครื่องปั่นไฟ หรือเทอร์บาย จำนวน 3 บาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อควบคุมการระบาย ทำให้ตอนนี้น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา ลดลงเกือบสู่ภาวะปกติ ชาวบ้านเริ่มเข้าไปทำความสะอาด ยังเหลือเพียงพื้นที่ลุ่มบางจุดมีน้ำท่วม 

ส่วนน้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส แม่น้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำสายบุรี และแม่น้ำบางนรา ได้ระบายลงสู่ทะเล และลดลงจนสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ระดับน้ำล้นตลิ่งวานนี้ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ก็ลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้วบางจุด ส่งผลให้บ้านเรือน ที่ปลูกสร้างริมตลิ่ง 13 หมู่บ้าน ของ ตำบลปาเสมัส และตำบลมูโน๊ะ รวมทั้ง 29 ชุมชน ลดลงตามไปด้วย คงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ คาด จะกลับคืนสู่สภาวะปกติใน 1 ถึง 2 วันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark