ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบมือปืนรัวยิงหนุ่มดับเพลิง จ.สมุทรสาคร เสียชีวิต หนีกบดานที่หัวหิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายรัวยิงหนุ่มดับเพลิงเสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนหลบหนีไป ล่าสุดตำรวจตามจับตัวได้แล้ว ขณะหนีไปกบดานในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร บันทึกภาพชายใส่หมวกแก๊ปเดินถือโทรศัพท์มือถือ เข้าไปในลานจอดรถ

โดยบริเวณนั้นมีชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ก่อนจะลงมายืนอยู่ข้างรถกระบะ และในระหว่างที่ชายใส่หมวกแก๊ปเดินเข้ามา ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน

ระหว่างนั้นชายที่ขี่รถจักรยานยนต์เดินออกมาจากข้างรถกระบะ และยังตะโกนต่อว่าอีกฝ่ายที่เดินเข้ามาพูดคุยด้วย แต่ในจังหวะนั้นเองคู่กรณีก็ชักปืนออกมารัวยิงในระยะประชิด

จากภาพเมื่อสักครู่นี้จะเห็นว่าชายใส่หมวกแก๊ปพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ล้มลง ขณะที่อีกฝ่ายเก็บปืนไว้ที่ขอบกางเกง แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทันที เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.โคกขาม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถด้านข้างสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม พบศพ นายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี พนักงานดับเพลิงของ อบต. นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 380 เข้าที่ลำตัวด้านหน้าหลายนัด ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เพื่อนร่วมงาน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนโทรเข้ามาหา นายสามารถ 1 ครั้ง สักพักก็เห็น นายสามารถ เดินออกไป จากนั้นประมาณ 5 นาที ก็มีเสียงปืนรัวดังขึ้นหลายนัด พอออกไปดูก็พบว่า นายสามารถ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว โดยเพื่อนร่วมงานอีกคน เล่าว่า ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของคนร้ายขับวนมาทางด้านหน้า แล้วตะโกนเรียกชื่อ นายสามารถ ก่อนจะวนไปจอดรอตรงที่ลงมือสังหารโหด ส่วนสาเหตุไม่มีใครรู้ว่าเกิดจากเรื่องอะไร

เบื้องต้นตำรวจ คาดว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว โดยได้เร่งตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนกระทั่งขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุได้

ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค.) ตำรวจสามารถจับตัว นายครรชิต ภิรมย์ทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ภายในหัวหินซอย 18 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนคุมตัวมาที่ สภ.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร โดยพันตำรวจเอกสมชาย ขอค้า ผู้กำกับการ สภ.โคกขาม กล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนขยายผล และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง ซึ่งเป็นพาหนะที่คนร้ายใช้ในการหลบหนีถูกจอดทิ้งไว้ใกล้สะพานข้ามคลองหลังวัดโคกขาม จากนั้นได้เฝ้าติดตามเพื่อจับตัวคนร้ายที่หลบหนีไปหาภรรยา แต่ไม่พบตัวภรรยา จนกระทั่งถูกตำรวจจับในที่สุด

ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็น และยิงปืนในที่สาธารณะโดยใช่เหตุ โดยจะสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุ และคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark