ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้รีสอร์ตที่พัก อ.แม่สอด จ.ตาก วอดเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ไฟไหม้รีสอร์ตที่พักบ้านไม้สัก พื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แถมไหม้กองไม้สักใกล้กันวอดเสียหาย รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 14.00 น. วานนี้ (11 ม.ค.) ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำระงับเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบเปลวไฟลุกไหม้เรือนไม้สักสองชั้นอย่างรุนแรงจนวอดเสียหายทั้งหลัง และลามไหม้บ้านพักไม้สักชั้นเดียวที่อยู่ติดกันอีก 2 หลังอย่างรวดเร็ว เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง

นอกจากนี้เปลวไฟยังลุกลามไหม้กองไม้สักเก่าแก่ขนาดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้กันอีกจำนวนมาก วอดเสียหายในกองเพลิง โดยเบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ทางรีสอร์ตปิดให้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีคนงานเฝ้าอยู่เพียงคนเดียว จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟไหม้ป่าที่บริเวณริมรั้วด้านนอกรีสอร์ตและเกิดสะเก็ดเปลวไฟปลิวลอยมาไหม้หญ้าแห้งภายในรีสอร์ต ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง ทำให้เปลวไฟลุกไหม้ขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark