ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุหิมะถล่มสวีเดน ประชาชนหลายพันครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดพายุหิมะถล่มประเทศสวีเดน ทำให้ตามท้องถนน และรางรถไฟมีหิมะเกาะตัวอยู่สูง ประชาชนหลายพันครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า หลังเกิดพายุหิมะพัดถล่มทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน ทำให้หิมะเกาะตัวอยู่ตามท้องถนน และรางรถไฟสูงถึง 60 เซนติเมตร จนรถไฟไม่สามารถให้บริการได้ ขณะที่มีรถบรรทุกหลายคันติดอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ ไม่สามารถไปต่อได้

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนราว 3,000 หลัง ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และไฟดับอาจยาวนานกว่าปกติ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมากที่ต้องอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด

สำนักข่าวเอพี ยังรายงานด้วยว่า ทางตอนใต้ของประเทศฟินแลนด์ ก็ถูกหิมะปกคลุมทั่วพื้นที่ ทำให้ทางการออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หลังถนนถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ บริเวณพื้นที่ทางใต้และตะวันตกของฟินแลนด์เกือบทั้งหมด

โดยประชาชนทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟินแลนด์ ประมาณ 4,000 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากพายุหิมะที่พัดถล่มครั้งนี้แล้ว สำนักข่าวในฟินแลนด์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่คาดการว่าปริมาณหิมะจะค่อย ๆ ลดลง แต่จะถูกแทนที่ด้วยความหนาวเย็นอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยอุณหภูมิทางตอนใต้ของฟินแลนด์ จะลดลงจนติดลบ 25 องศาเซลเซียส

ส่วนที่สหรัฐฯ อากาศหนาวจัด จนน้ำตกแห่งหนึ่งในรัฐมินนิโซตา ก่อตัวเป็นน้ำแข็ง ขณะที่ยังมีน้ำตกบางส่วนไหลลงมาด้านล่าง ส่วนรอบ ๆ น้ำตกถูกหิมะปกคลุมขาวโพลน กลายเป็นภาพธรรมชาติที่งดงามไปอีกแบบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark