ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลิงลพบุรีนั่งซุกตัวกอดกันอบอุ่นคลายหนาวยามค่ำคืน

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝูงลิงพระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี นั่งซุกตัวกอดกันเป็นกลุ่ม สร้างความอบอุ่น คลายหนาว ยามค่ำคืน ภายหลังได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีอุณหภูมิช่วงกลางคืนอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส

นี่คือ ภาพบรรยากาศในช่วงค่ำคืนวานนี้ (13 ม.ค.) ที่บริเวณพระปรางค์สามยอด พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดลพบุรี ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

พบฝูงลิงที่นี่ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ กำลังนั่งจับกลุ่มเอนกายพิงกัน บ้างก็กอดกันเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ถือเป็นวิธีคลายหนาวตามธรรมชาติเท่าที่พวกมันจะทำได้

โดยพบว่า ฝูงลิงที่จังหวัดลพบุรีแห่งนี้ ซึ่งมีมากกว่า 3,000 ตัวทั้งลิงศาลพระกาฬ ลิงพระปรางค์สามยอด และลิงตึก ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส บรรดาฝูงลิงต่างก็หามุมที่บังลมนั่งซุกตัวตามซอกหินศิลาแลง เป็นกลุ่ม ๆ ละ 20-30 ตัว ตั้งแต่ช่วงฐานจนถึงยอดพระปรางค์ โดยนั่งกอดกันกลม

ขณะที่ ลิงบางตัวซึ่งมีลูกน้อย ก็กอดลูกไว้แน่นในอ้อมอกเพื่อสร้างความอบอุ่น และพบลิงบางตัวหนาวสั่นจนต้องเอามือซุกไว้ที่หว่างขาตลอดเวลา

ไปต่อกันที่เขาสามมุข บางแสน จังหวัดชลบุรี พบว่า ลิงที่นี่ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ต่างก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงกลางวัน ซึ่งมีลมทะเลพัดมาอย่างต่อเนื่อง

ต่างก็ออกมานั่งตากแดดรับไออุ่น เพื่อคลายหนาวเย็นและสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย โดยไม่วิ่งซุกซน กระโดดห้อยโหน เหมือนเช่นที่ผ่านมา ขณะที่ลิงบางตัวที่มีลูกเล็ก ก็เอาลูกมาซุกกอดไว้ที่อกเพื่อความอบอุ่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark