ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ค้าลอตเตอรี่ จ.เลย โอดขายไม่ออก เดินทางไปขายข้ามจังหวัดไม่ได้

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยในจังหวัดเลย โอด ขายไม่ออก แม้ลอตเตอรี่จะราคาถูกลง ที่สำคัญเดินทางไปขายต่างจังหวัดไม่ได้ จึงขาดรายได้ในช่วงนี้

สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ทำให้ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยในจังหวัดเลย นับหมื่นคน ซึ่งถือเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศ และส่วนหนึ่งเดินทางไปขายในพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยงภาคตะวันออก จนต้องกักตัว 14 วัน ส่งผลกระทบต่อรายได้

โดยผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ไปขายที่จังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ปกติจะเดินทางไปสมุทรสาครเดือนละ 2 ครั้ง และเคยไปขายที่แพกุ้งด้วย แต่หลังเกิดการระบาดเธอจึงเดินทางกลับบ้าน แต่ก็ต้องมากักตัว ทำให้ออกไปขายลอตเตอรี่ไม่ได้ และแม้ว่าตอนนี้จะกักตัวครบกำหนด และไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดไปขายได้เหมือนเดิม ทำให้ขาดรายได้ไปมาก

เช่นเดียวกับผู้ค้ารายลอตเตอรี่รายย่อย ที่บริเวณพระธาตุศรีสองรัก อำเภอด่านซ้าย บอกว่า ตอนนี้บรรยากาศเงียบมาก แม้ลอตเตอรี่จะถูกลง แต่ก็ยังไม่ค่อยมีคนมาซื้อ

ในมุมของนักท่องเที่ยว ที่บางคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง และแวะซื้อลอตเตอรี่จากจังหวัดเลย บอกว่า หลังมีการระบาดระลอกใหม่ก็รู้สึกกังวล เวลาหยิบลอตเตอรี่ หรือสิ่งของอย่างอื่นแล้ว ก็ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ตลอด และถ้าถามว่ากลัวไหมว่าอาจติดเชื้อจากการหยิบจับ เธอบอกว่า 50/50 แต่ก็อยากจะเสี่ยงโชคด้วย จึงตัดสินใจซื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark