ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิธีช่วยเหลือ ไทยชนะรับ 3,500 บาท นาน 2 เดือน โอนเงินผ่านแอปฯ นำเงินไปใช้จ่าย

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ความคืบหน้าโครงการ "เราชนะ" ที่รัฐบาลเตรียมแจกเงิน 3,500 บาท นาน 2 เดือน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ที่จะได้รับเงินอาจจะจำกัดอยู่ในพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด

โดยกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดของโครงการ "เราชนะ" เพื่อเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันที่ 19 มกราคมนี้ ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 ม.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนเร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนมกราคม และผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิจะได้เงินอย่างช้าสุดน่าจะไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ ครอบคลุมทุกกลุ่มทุกอาชีพที่เดือดร้อน

ล่าสุดมีรายงานว่าโครงการนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะจ่ายจากฐานอาชีพ หรือพื้นที่ โดยแนวคิดที่มีการพูดคุยกันคือ การประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด แต่อย่างไรก็ตามยังมีการดีเบตกันอยู่ ยังไม่ได้ข้อสรุป ว่าสุดท้ายแล้วจะมีการเยียวยาเพียงแค่ 28 จังหวัด หรือจะเป็นการเยียวยาประชาชนทุกคนทั้งประเทศ

ส่วนรูปแบบการช่วยเหลือในโครงการ เราชนะนี้ จะเป็นการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน และให้ประชาชนไปใช้จ่าย คล้าย ๆ กับโครงการ คนละครึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark