ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.พบ เคทะเลทราย ตัวใหม่ฤทธิ์แรงกว่า เคนมผง หลังสาวอายุ 19 ปี เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบยาเสพติดตัวใหม่ ที่มีฤทธิ์แรงกว่า "เคนมผง" โดยใช้ชื่อว่า "เคทะเลทราย" มีลักษณะเป็นเม็ด หลังพบสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 มกราคม มีผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในหอพักซอยรัชดาภิเษก 18 พื้นที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง ตามที่มีการแพร่ระบาดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กระทั่งต่อมาตำรวจพบหลักฐานเป็นแช็ตของหญิงคนนี้ ที่มีการสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายหนึ่ง โดยในรายละเอียดเป็นการสั่งซื้อยาเค แต่ผู้ค้ามีการส่งยาตัวใหม่ ที่เรียกชื่อว่า "ทะเลทราย" พร้อมบอกว่า ตัวนี้มีลักษณะเป็นเม็ด ต้องนำไปบดก่อนนำไปใช้ จึงคาดว่าหญิงคนดังกล่าวอาจเสียชีวิตจากการเสพเคทะเลทราย

นายสุนทร ชื่นศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า "เคทะเลทราย" ว่า เบื้องต้นยาเสพติดชนิดดังกล่าวมีส่วนผสม คือ เคตามีน และเฮโรอีน ซึ่งที่ผ่านมาในต่างประเทศมีการผสมยาเสพติดกันเองอยู่แล้ว เรียกว่า ค็อกเทล โดยชื่อเรียกขึ้นอยู่กับกลุ่มของผู้ที่เป็นคนผสมจะตั้งขึ้นมาเอง

จากข้อมูลของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า "เคทะเลทราย" เป็นชื่อใหม่ของยาเสพติดซึ่งมีต้นตอจากฝั่งชานเมือง มีส่วนผสม คือ ยาเค และ ยานอนหลับชนิดรุนแรง หรือเฮโรอีน

เคทะเลทราย มีลักษณะถูกอัดเป็นก้อนสีครีม หรือสีน้ำตาลอ่อน ๆ โดยวัยรุ่นจะนำมาบด ก่อนที่จะสูดเข้าไป ซึ่งฤทธิ์รุนแรงกว่าเคนมผง ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark