ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติร้อง สาวชาวเมียนมาถูกตำรวจ สภ.บ่อผุด ข่มขืนบนโรงพัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติของสาวชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องขังรอผลักดันออกนอกประเทศ ร้องเรียนกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้สอบวินัยร้ายแรงตำรวจ สภ.บ่อผุด ที่ก่อเหตุข่มขืนสาวชาวเมียนมาบนโรงพัก

โดยเมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) ญาติของสาวชาวเมียนมา เข้าแจ้งความกับผู้กำกับการ สภ.บ่อผุด หลังเดินทางมาเยี่ยมสาวชาวเมียนมา อายุ 21 ปี ขณะถูกควบคุมตัวอยู่บนโรงพัก ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วเล่าให้ฟังว่า ช่วง 01.50-02.30 น. วันที่ 13 มกราคม ถูกตำรวจยศดาบตำรวจ พาตัวออกจากห้องขัง และข่มขืน จากนั้นนำตัวกลับไปควบคุมในห้องขังตามเดิม

หลังจากญาติเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับดาบตำรวจนายดังกล่าวแล้ว พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีมูล จึงแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, เป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องขังตามอำนาจเจ้าพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นอยู่ในระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป

โดยขณะนี้ ดาบตำรวจที่ก่อเหตุถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย พร้อมนำตัวผู้เสียหายส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเกาะสมุยแล้ว 

พลตำรวจตรี สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ดาบตำรวจนายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง เบื้องต้น จากการสอบสวนดาบตำรวจนายดังกล่าว รับสารภาพบางส่วน แต่พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark