ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดลงทะเบียนเก็บตก คนละครึ่ง 1.34 ล้านสิทธิ

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ด้าน ธนาคารแหงประเทศไทย ประเมินโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำคนเสี่ยงตกงานประมาณ 1.2 ล้านคน

เปิดลงทะเบียนเก็บตก "คนละครึ่ง" 1.34 ล้านสิทธิ
นางสาวกุลยา​ ตันติเตมิท​ โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังครบกำหนดเกณฑ์การใช้จ่ายผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 พบว่ามียอดผู้ใช้สิทธิรวม 13.66 ล้านคน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ 15 ล้านคน ส่งผลให้เหลือยอดสิทธิที่จะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนรอบเก็บตก ในวันที่ 20 มกราคมนี้ จำนวนทั้งสิ้น 1.34 ล้านสิทธิ โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. หรือจนกว่าสิทธิจะเต็ม ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2564

ด้าน กสทช. กำชับให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกราย ดูแลโครงข่ายให้พร้อมสมบูรณ์ เพื่อรองรับการเปิดลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" ย้ำห้ามเกิดปัญหาชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียว หรือ OTP ล่ม โดยเด็ดขาด

ธปท.หวั่นคนเสี่ยงตกงาน 1.2 ล้านคน
ขณะที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย ประเมินว่าจะมีแรงงานได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอกใหม่กว่า 4.7 ล้านคน โดยในกลุ่มนี้ประมาณ 1.2 ล้านคน มีความเสี่ยงที่จะตกงาน หรือมีชั่วโมงการทำงานเหลือน้อยกว่า 24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้รายได้ลดลงมาก เช่น ลูกจ้างรายวัน อาชีพอิสระนอกภาคการเกษตร และลูกจ้างโรงแรม ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark