ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กองทัพ เร่งสร้าง รพ.สนาม ในพื้นที่เสี่ยง

ข่าวภาคค่ำ - กองทัพ เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม 10 แห่ง เพิ่มพื้นที่พักและสังเกตอาการผู้ติดเชื้อ รองรับได้มากกว่า 2,106 เตียง ส่วนที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 เปิดรับผู้ติดเชื้อสังเกตุอาการเป็นวันแรก

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ในจังหวัดเสี่ยง ตามข้อสั่งการเร่งด่วน หลังนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งได้ประสานให้จัดตั้งในพื้นที่ของกองทัพแล้ว 10 แห่ง จำนวน 2,106 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ ทั้งชาวไทยและแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าพักและสังเกตุอาการที่อาจมีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการใด ๆ ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนเฉพาะหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแล ตรวจรักษาตามขั้นตอนเช่นเดียวกับในโรงพยาบาล

แรงงานติดเชื้อชุดแรก เข้ากักตัวศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 จ.สมุทรสาคร
ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร วันนี้เป็นวันแรก เปิดรับกลุ่มแรงงานที่ค้นหาเชิงรุกในโรงงาน แล้วติดเชื้ออาการไม่หนัก จำนวน 50 คน เข้ากักตัวเพื่อสังเกตุอาการ ตามมาตรการสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นการทดสอบระบบรับส่งทางการแพทย์ด้วย ก่อนจะนำผู้ติดเชื้อเข้ามาเพิ่มอีกในวันถัดไป โดยศูนย์แห่งนี้สามารถรับผู้ติดเชื้อได้ 350 คน ส่วนศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัด ได้เริ่มตรวจเช็คระบบ ก่อนจะรับผู้ติดเชื้อล็อตใหม่เข้าวันจันทร์นี้ ขณะที่การค้นหาเชิงรุกวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 335 คน สะสมรวม 4,359 คน

เร่งค้นหานำเชื้อทารกอายุ 5 เดือน จ.ระยอง
ที่จังหวัดระยอง วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน สะสมรวม 562 คน ลดลงมาเรื่อย ๆ ส่วนกรณีทารก 5 เดือน ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยังไม่พบที่มาของเชื้อ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนเชิงลึก รวมทั้งต้องญาติและคนที่เข้ามาเยี่ยมทารก ช่วงที่ผ่านมา ตรวจซ้ำ เพื่อค้นหาที่มาของเชื้อ

สะพานมอญ เงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี
หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี สั่งปิดโรงแรมรีสอร์ต เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทำให้วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ อำเภอสังขละบุรี รวมทั้งสะพานข้ามแม่น้ำแคว สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี เงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว มีแต่พ่อค้าแม่ค้าวางขายสินค้าเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark