ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 คนขับเรือท่องเที่ยวใน อ.สังขละบุรี

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในคนขับเรือนำเที่ยว กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อจากนักท่องเที่ยว และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้าเมือง ขณะที่ในจังหวัดกาญจนบุรีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 คน เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ กลับจากรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขช่วยงานที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

นายรังสิมันต์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี นำทีมบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสังขละบุรี ลงพื้นที่บ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เก็บตัวอย่างของเหลวจากโพรงจมูก ของผู้ประกอบการชมรมเรือนำเที่ยวจำนวน 50 คน ที่ขับเรือพานักท่องเที่ยว ชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจได้รับเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา รวมทั้งจากแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่มักจะมีการลักลอบเข้าประเทศผ่านทางเรือ

โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี เนื่องจากมักถูกใช้เป็นเส้นทางการลักลอบเข้าประเทศของกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา

เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ผ่อนผันให้สถานประกอบการโรงแรมที่พักรีสอร์ต ในจังหวัดกาญจนบุรี กลับมาเปิดบริการได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนหน้านี้

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานว่าวานนี้ (21 ม.ค.) มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานครพร้อมครอบครัว คนที่  2 เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ไปช่วยงานที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยทั้ง 2 คนได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark