ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้ห้องเก็บผ้า ลามไหม้ห้องพักครูโรงเรียนเอกชนกลางดึกวอด

เช้านี้ที่หมอชิต - ไฟไหม้ห้องเก็บผ้าและห้องพักครู ชั้น 4 ของโรงเรียนเอกชนกลางดึก วอดเสียหาย ขณะโรงเรียนปิดช่วงโควิด-19 และไม่มีคนอยู่ คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับเปลวไฟที่ลุกไหม้บนชั้น 4 ของอาคารโรงเรียนเซนต์แอนโทนี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงคืนสิบนาทีที่ผ่านมา (25 ม.ค.)

พบเปลวไฟลุกลามไหม้ห้องพักครูชาวต่างชาติ เสียหาย 1 ห้อง และห้องเรียนอีก 2 ห้อง ขณะที่ห้องต้นเพลิง คือ ห้องเก็บผ้าสำหรับใช้ในงานเทศกาลต่าง ๆ และห้องเก็บอุปกรณ์การเรียน ถูกเปลวไฟเผาไหม้ข้าวของเสียหายจมอยู่ในกองเพลิง

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ไม่มีใครอยู่ในโรงเรียน เนื่องจากเป็นช่วงหยุดโควิด-19 มีเพียง รปภ. ของโรงเรียนที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่หน้าประตูเข้าออกด้านล่าง พบเห็นกลุ่มควันหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากชั้นบน ก่อนที่จะมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง โดยเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงสายวันนี้ (25 ม.ค.) พร้อมประเมินความเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark