ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ.เจษฎา บุกทำเนียบ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอให้เปิดสถานศึกษา 1 ก.พ.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - นักวิชาการจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุกทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และ ศบค. ขอให้พิจารณาเปิดโรงเรียนและสถานศึกษา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมระบุ ห้าง ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ตเปิดได้ แต่กลับไม่ให้เปิดสถานศึกษา

รองศาสตราจารย์ดอกเตอร์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการประชุม ศบค.ชุดเล็ก เพื่อขอให้พิจารณาเปิดให้โรงเรียนและสถานศึกษาต่าง ๆ กลับมาทำการเรียนการสอนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

โดยอาจารย์เจษฎาได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ่านแถลงการณ์ขององค์การยูนิเซฟ ที่ระบุว่า ไม่เห็นด้วยที่จะปิดโรงเรียน เพราะจะส่งผลกระทบกับเด็กหลายด้าน โดยพบว่ามีเด็กทั่วโลกได้รับผลกระทบจำนวนมาก

อาจารย์เจษฎายังได้นำป้ายที่มีข้อความว่า "ทีห้าง ร้านเกม ร้านเน็ต ให้เปิดได้ ทีโรงเรียน มหาวิทยาลัยไม่ให้เปิด พวกเรากำลังทำลายอนาคตเด็กไทย" ไปยืนถืออยู่ริมรั้วทำเนียบรัฐบาลด้วย ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาเชิญให้ไปยื่นคำร้อง ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยอาจารย์เจษฎาขอร้องเรียนให้โปรดพิจารณาบนเอกสารแถลงการณ์ขององค์การยูนิเซฟ ซึ่งระบุว่า โรงเรียนและสถานศึกษาจะต้องถูกปิดเป็นส่วนสุดท้าย ในมาตรการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 และจะต้องถูกเปิดก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเริ่มผ่อนคลาย ไม่ใช่อย่างที่ประเทศไทยทำ ที่ปิดโรงเรียนและสถานศึกษาเป็นอย่างแรก และเปิดท้ายสุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Jessada Denduangboripant

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark