ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รมว.ศธ. ลงนามประกาศให้สถานศึกษาของรัฐ-เอกชน เปิดได้ 1 ก.พ.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศให้สถานศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน เปิดการเรียนการสอนได้ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ยกเว้นในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังไม่ให้เปิด โดยทางโรงเรียนต้องจัดการเรียนการสอนรูปแบบอื่น ทั้งเรียนออนไลน์ และให้ใบสั่งงาน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวง เรื่องการเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ จึงอาศัยอำนาจตามกฎหมาย ออกประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป โดยต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับสถานศึกษาตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของหน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานผู้กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด

ให้ปิดการเรียนการสอนในจังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่ ศบค.กำหนด และสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ยังมีจำนวนมาก โดยระหว่างที่สถานศึกษาปิดเรียน ให้ต้นสังกัดกำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอน เช่น การสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หรืออาจจัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบหมายงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งนนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และปทุมธานี ให้สถานศึกษาเปิดการเรียนการสอนได้ แต่ต้องปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยแต่ละห้องให้มีนักเรียนได้ไม่เกิน 25 คน กรณีห้องเรียนไม่เพียงพอ ให้จัดการเรียนการสอนแบบสลับวันเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark