ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปชช.แห่ชิมหลากเมนูกัญชา ในงาน แม่โจ้ชวนยิ้ม ชิมกัญ(ชา)

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนกว่า 2,000 คน ร่วมชม-ชิม เมนูอาหาร-เครื่องดื่ม ผสมใบกัญชา จากผู้ประกอบการที่นำมาแจกให้รับประทานฟรีในงาน "แม่โจ้ชวนยิ้ม ชิมกัญ(ชา)" ขณะที่นักวิชาการและภาคเอกชน พร้อมเดินหน้าทันที หากภาครัฐปลดล็อกสำเร็จ

ประชาชนกว่า 2,000 คน ร่วมงาน "แม่โจ้ ชวนยิ้ม ชิมกัญ(ชา)" ที่โรงปลูกกัญชาทางการแพทย์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คัดกรองป้องกันโควิด-19 เข้มงวด

โดยผู้ประกอบการ เจ้าของร้านอาหาร 40 แห่ง นำเมนูอาหารคาว-หวาน เครื่องดื่มกว่า 100 ชนิด อาทิ สเต็ก พิซซา สลัดโรล ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีบยิ้มแย้ม ขนมบราวนีกัญชา เครื่องดื่มสมุนไพร มาแจกให้ผู้ร่วมงานที่ให้ความสนใจทุกเมนูได้ชิมไม่เกินคนละ 5 เมนู เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย

ทั้งนี้ ศาสตราจารย์อานัฐ ตันโช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เผยว่า งานวันนี้ถือว่าประชาชนให้ความสนใจกัญชามากขึ้นและเตรียมพัฒนาสายพันธุ์กัญชาให้ตรงตามความต้องการใช้งาน ซึ่งประชาชนสามารถนำกัญชาไปปรุงอาหารได้ แต่ต้องนำมาจากแหล่งปลูกที่ถูกต้องและจำกัดปริมาณการใช้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพ ตามข้อกำหนด อย. ยกเว้นการนำไปทำเป็นผลิตภัณฑ์แบบอุตสาหกรรม เช่นเดียวกับภาคเอกชนต้องการให้ภาครัฐคลายล็อกกฎหมายที่จำกัดสารเสพติด เพื่อเปิดทางให้ผู้ประกอบการนำกัญชา ไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งจะกระตุ้นธุรกิจอาหารเครื่องดื่มได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark