ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ใหญ่บ้านเดือด ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น 2 นัด - ตบหน้าหนุ่มอายุ 17 ปี

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในจังหวัดเลย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ยิงปืนลูกซองยาว ขึ้นฟ้า 2 นัด ข่มขู่วัยรุ่น และยังทำร้ายร่างกายกลุ่มวัยรุ่นด้วย 

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ในจังหวัดเลย ถือปืนลูกซองยาวเข้าเจรจากับกลุ่มวัยรุ่น บริเวณริมถนนแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ลักษณะเหมือนไม่พอใจกลุ่มวัยรุ่น และปรี่เข้าไปทำร้าย จนเกิดการชุลมุนกันขึ้น แต่มีผู้เข้ามาห้ามปรามไว้ได้ก่อนที่จะมีเหตุการณ์บานปลาย

โดยกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า กลุ่มของเขาไม่ได้มีปัญหากับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว แต่อยู่ดี ๆ ก็ขับรถมาจอด แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด จากนั้นตบหน้าหนุ่มอายุ 17 ปี เพื่อนในกลุ่มอีก จึงตั้งคำถามกับสังคมว่าการที่ผู้ใหญ่บ้านทำกับประชาชนแบบนี้ถูกต้องหรือไม่  

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.พ.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าของโพสต์ ทราบว่าเป็นชายอายุ 26 ปี เขาเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (20 ก.พ.) ขณะที่เขาพร้อมกับเพื่อน ๆ ไปเที่ยวงานบุญประจำปี และมาดื่มเหล้ากันต่อบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่เพื่อน ๆ ไปมีเรื่องกับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง เขาจึงเข้าไปห้ามปรามจนทำความเข้าใจกันแล้ว

ขณะเดียวกันมีรถกระบะขับมาจอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เดินลงมาจากรถในสภาพที่เมา ถือปืนลูกซองยาวออกมา ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด แล้วถามว่ามีอะไรกัน เขาจึงตอบไปว่าไม่มีอะไรเคลียร์กันจบแล้ว พร้อมกับถามว่าทำไมต้องยิงปืนด้วย ทำให้ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวไม่พอใจ เดินเข้ามาทำร้ายเขา เขาจึงให้เพื่อนถ่ายคลิปเอาไว้ กลับยิ่งทำให้ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจ พยายามเอาด้ามปืนมากระแทกหน้าเขา และเดินเข้าไปตบหน้าเพื่อนที่ถ่ายคลิป ก่อนมีคนเข้ามาช่วยห้ามปรามตามคลิป

วันนี้ (21 ก.พ.) กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ภูหลวง เพื่อเอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ในข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และทำร้ายร่างกาย โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรอเรียกตัวผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวมาสอบปากคำก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายอำเภอภูหลวง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สอบถามไปยังผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าได้รับแจ้งว่ามีการทะเลาะวิวาทกันที่บริเวณดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และได้มีการยิงปืนขู่จริง โดยจะเรียกตัวมาสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark