ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเสพยาจนมีอาการทางประสาท ไม่พอใจเพื่อนบ้านไม่ให้บุหรี่ ย่องใช้ไม้ฟาด-ขวานฟันดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 28 ปี มีอาการทางประสาทเนื่องจากเสพยาบ้า โมโหชายอายุ 52 ปี หลังขอบุหรี่แต่ชายอายุ 52 ปีไม่ให้ จนเกิดการชกต่อย ก่อนหนุ่มอายุ 28 ปี ย่องใช้ไม้ตีจากด้านหลังและใช้ขวานกระหน่ำฟันจนชายอายุ 52 ปี เสียชีวิตกลางถนน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.) ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 6 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนถนนกลางซอย ทางไปวัดพัฒนาวราราม ในพื้นที่บ้านโนนสมบูรณ์ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลนองเต็มพื้นถนน ทราบชื่อคือ นายทองย่อม ใยบัว อายุ 52 ปี จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าถูกของแข็งตีที่ท้ายทอยและถูกฟันซ้ำด้วยของมีคมจนเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง
จากการสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพบว่านายทองย่อม มีเหตุชกต่อยกับชายอายุ 28 ปี ที่มีอาการทางประสาท เนื่องจากเสพยาบ้า ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 100 เมตร

ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบที่บ้านของชายอายุ 28 ปี พบว่าเขานอนอยู่บนโซฟาภายในบ้าน และมีขวานและท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร วางอยู่คู่กันที่พื้นบ้าน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวมาสอบสวน ก่อนพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ขณะที่เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ช่วงเช้าวานนี้ (21 ก.พ) ก่อนเกิดเหตุ ชายอายุ 28 ปี และนายทองย่อม เดินมาพบกันบนถนนในหมู่บ้าน ชายอายุ 28 ปี ได้พูดขอบุหรี่แต่นายทองย่อมไม่ให้ จนเกิดมีปากเสียงและชกต่อยกัน และมีชาวบ้านเข้าช่วยแยกทั้ง 2 คน ออกจากกัน และทั้ง 2 คนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งช่วงบ่าย นายทองย่อมเดินเข้าไปในซอยบ้านของชายอายุ 28 ปี ไม่ถึง 10 นาที ก็มีชาวบ้านเห็นนายทองย่อม ถูกชายอายุ 28 ปี ทำร้าย จนเสียชีวิตกลางถนน

ส่วนพี่สาวของนายทองย่อม เปิดเผยว่า น้องชายของเธอไม่เคยมีปัญหากับชายอายุ 28 ปี มาก่อน ซึ่งชายคนดังกล่าวถือเป็นบุคคลอันตราย เพราะเสพติดยาบ้าจนเกิดอาการหลอน แม่และญาติของเขาต้องหนีไปเช่าบ้านที่อื่นอยู่กว่า 1 ปีแล้ว  

ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวชายอายุ 28 ปี ส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ้านแฮด และเตรียมส่งศาลฝากขังในวันนี้ (22 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark