ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กชายอายุ 13 ปี กระโดดช่วยเพื่อนจมน้ำแม่น้ำปิง สุดท้ายตัวเองกลายเป็นศพสลด

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 13 ปี กระโดดลงแม่น้ำปิง ช่วยเพื่อนจมน้ำแต่สุดท้ายเจ้าตัวกลายเป็นศพ จมน้ำเสียชีวิต อาสากู้ภัยระดมค้นหานานเกือบ 8 ชั่วโมงจึงพบศพ

นักประดาน้ำกู้ภัย ได้นำร่างเด็กชายอายุ 13 ปี ซึ่งจมน้ำสูญหายขึ้นมาตรวจสอบ ภายหลังช่วยกันค้นหานานเกือบ 8 ชั่วโมง จนกระทั่งสุดท้ายเจอตัวช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.พ.) ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว จมอยู่ในแม่น้ำปิง ซึ่งเป็นจุดที่มีความลึก 2-3 เมตร

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อช่วงสายวานนี้ (21ก.พ.) ขณะที่ เด็กชายอายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนได้ลงเล่นน้ำในแม่น้ำปิงอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งจู่ ๆ เพื่อนในกลุ่มได้จมน้ำหายไปแบบต่อหน้าต่อตา เขาจึงช่วยเหลือ แต่เพราะว่ายน้ำไม่แข็งทำให้หมดแรงจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตากลุ่มเพื่อน ขณะที่ เพื่อนคนที่จมน้ำได้ว่ายกลับขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว อาสากู้ภัยได้ย้ำเตือนถึงเด็ก ๆ เยาวชน และประชาชนจังหวัดตาก ว่าอย่าได้ลงเล่นน้ำในแม่น้ำปิงอย่างเด็ดขาด

ขณะที่ เด็กชายรอดชีวิตบอกว่า ตอนแรกก็ว่ายน้ำเล่นอยู่บนพื้นทราย แต่เกิดพลาดท่าพลัดตกตกลงไปในจุดลึกจึงร้องให้เพื่อนช่วย และมีเพื่อนมาช่วยจนสามารถคว้ากิ่งไม้ริมตลิ่งเอาไว้ได้ และพยายามตะเกียกตะกายว่ายน้ำขึ้นมา ส่วนเพื่อนที่ลงไปช่วยเหลือ ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปทำให้ดึงตัวเอาไว้ไม่ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark