ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ เอ็ม ทุ่งใหญ่ ฆ่าโหดคู่อริดับคาร้านคาราโอเกะ หนีคดีนานกว่า 19 ปี

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจกองบังคับการปราบปราม บุกรวบ "เอ็ม ทุ่งใหญ่" หลังก่อคดีฆ่าโหดคู่อริ ทั้งยิงและใช้มีดฟันใบหน้าจนเสียชีวิตคาร้านคาราโอเกะ แล้วหนีคดีไปนานกว่า 19 ปี เหลือเวลาเพียง 16 วัน คดีก็จะขาดอายุความแล้ว แต่ในที่สุดก็หนีไม่รอด

ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายไปรวิทย์ หรือฉายา "เอ็ม ทุ่งใหญ่" ถูกตำรวจรวบตัวได้คาบ้านพักในอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2544 นายไปรวิทย์ พร้อมพวกอีก 2 คน ได้ไปนั่งดื่มสังสรรค์กันที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีคู่อรินั่งอยู่โต๊ะข้าง ๆ  

ต่อมาคู่อริเริ่มเมา แล้วอาละวาดโวยวาย ขว้างปาขวดแก้ว สร้างความรำคาญให้กับลูกค้าคนอื่น จากนั้นคนดูแลร้านได้ออกมาขอร้องห้ามปรามให้ชายดังกล่าวหยุดพฤติกรรม แต่ไม่เป็นผล นายเอ็ม ซึ่งรู้จักกับคนดูแลร้าน จึงอาสาเข้าช่วยห้าม แต่อีกฝ่ายยังไม่หยุด คนดูแลร้านจึงเดินไปหยิบปืนมายื่นให้นายเอ็ม หวังจะให้ยิงขู่ แต่นายเอ็มกลับยิงใส่คู่กรณีเข้ากลางหลัง 1 นัด แล้วใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ใบหน้า และลำคอซ้ำ จนเสียชีวิต จากนั้นก็รีบหลบหนี และได้เปลี่ยนชื่อ รวมถึงที่อยู่ไปเรื่อย ๆ 

เวลาผ่านมานานกว่า 19 ปีแล้ว ซึ่งคดีจะขาดอายุความในวันที่ 9 มีนาคม ที่จะถึงนี้ พ่อของผู้เสียชีวิตเกรงว่านายเอ็มจะไม่ได้รับโทษ และลูกต้องเสียชีวิตฟรี จึงเข้าร้องตำรวจกองบังคับการปราบปราม กระทั่งสามารถตามจับตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับ คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark