ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงอายุ 75 ปี ร้องถูกเพื่อนบ้านเป็นทหารทำร้าย ชักปืนขู่ ปมขัดแย้งนาน 6 ปี

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หญิงอายุ 57 ปี ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นทหารและภรรยา ทำร้ายร่างกาย ชักปืนขู่ แจ้งความเอาผิดแล้วแต่คดีไม่คืบ หวั่นถูกทำร้ายซ้ำ ด้านคู่กรณียอมรับทะเลาะวิวาทจริง ปมขัดแย้งนาน 6 ปี ถูกด่าบุพการีและกลั่นแกล้ง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ นางนวรัตน์ องค์วัฒนะพัฒน์ อายุ 75 ปี และนายวรวิทย์ จารุรัตนาพร ซึ่งเป็นลูกชาย ใช้เป็นหลักฐานเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า ถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นทหาร และภรรยา ทำร้ายร่างกาย ผู้เสียหายเล่าว่าขณะที่เธอกำลังจะเดินไปขึ้นรถ ก็ถูกภรรยาของเพื่อนบ้านเข้ามาต่อว่า และทำร้ายร่างกาย บีบคอและทุบตีจนบาดเจ็บ อีกทั้งกลุ่มของคู่กรณียังมาข่มขู่และต่อว่า ก่อนจะแยกย้ายไป ลูกชายของเธอจึงไปขอภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดี แต่คู่กรณีข่มขู่ว่าตัวเองเป็นทหาร จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านหลายครั้ง เนื่องจากบ้านของคู่กรณีเปิดร้านซ่อมไดนาโมรถยนต์ และมีการเบิ้นเครื่องยนต์เสียงดัง จนมีการต่อว่าและทะเลาะกันหลายครั้งมานานกว่า 6 ปี ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกาย ตบตีจนฟันหักหลายซี่ สาเหตุมาจากเพื่อนบ้านคิดว่าเธอตั้งใจปาขวดแก้วแตก จนเศษแก้วกระเด็นโดนขา หลังจากนั้นก็ถูกข่มขู่มาตลอด กระทั่งล่าสุดเพื่อนบ้านที่เป็นทหารมาข่มขู่ โดยถือปืนเดินไปมา จึงแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ แต่คู่กรณีไม่เกรงกลัวและยังขู่ว่าจะยิงต่อหน้าตำรวจ

ขณะที่คู่กรณี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของหญิงอายุ 75 ปี ยอมรับว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายจริง แต่เป็นเพราะความโกรธสะสมมานาน 6 ปี โดยระบุว่าตั้งแต่ที่ครอบครัวมาเปิดร้าน และมาอยู่ที่ตึกแถวเกิดเหตุ ก็มักจะมีเรื่องทะเลาะกับหญิงอายุ 75 ปี มาตลอด ซึ่งฝ่ายคู่กรณีพยายามร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ ให้มาตรวจสอบ และยังด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนวันเกิดเหตุถูกด่าถึงบุพการี ทำให้ทนไม่ไหว

คู่กรณีบอกว่า หญิงอายุ 75 ปี มักจะกลั่นแกล้งด้วยการเอาน้ำปัสสาวะสาดมาจากชั้นบน นำถุงขยะมาทิ้งหน้าบ้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน เมื่อมีการสอบถามหรือต่อว่า ก็จะเกิดการโต้เถียงกันรุนแรงทุกครั้ง ส่วนทหารที่เป็นเพื่อนบ้าน ยอมรับคลิปที่ถือปืนนั้นเป็นตัวเองจริง แต่เป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว

ด้านตำรวจเตรียมเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาเพื่อหาข้อยุติปมขัดแย้ง ก่อนที่จะบานปลายจนเป็นเหตุความรุนแรงมากกว่านี้ แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด โดยจะทำเรื่องร้องเรียนไปยังต้นสังกัดของชายคนดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark