ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตรียมออกหมายเรียกเพื่อนบ้านโหด กระหน่ำตบ หญิงอายุ 75 ปี ฟันหัก - ยืนยันเอาผิดแม้เป็นทหาร

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีหญิงอายุ 75 ปี ถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นทหาร และภรรยา ทำร้ายร่างกายโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายเรียกหญิงที่ก่อเหตุแล้ว พบเคยชักปืนขู่ผู้เสียหาย และมีความขัดแย้งกันมานานถึง 6 ปี ขณะเดียวกันตำรวจยืนยันไม่ว่าผู้ก่อเหตุ จะเป็นทหารหรือภรรยาทหารก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ติดตามจากรายงานคุณไพจิตร ภานนท์

ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนติวานนท์ ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่หญิง อายุ 75 ปี กำลังมีปากเสียงกับผู้หญิงคนหนึ่ง จากภาพจะเห็นว่าทั้ง 2 คน ฉุดกระชากแขนกันอยู่ริมถนน ก่อนที่หญิงอายุ 75 ปีจะนั่งลงกับพื้น ผู้หญิงซึ่งเป็นคู่กรณีจึงพยายามดึงให้ลุกขึ้นยืน ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่ผ่านไปมา ทั้ง 2 คนยังโต้เถียงกันอยู่สักพัก ก่อนที่ผู้หญิงคู่กรณีจะพุ่งเข้าไปกระชากและกระหน่ำตบ หญิงอายุ 75 ปีที่นั่งอยู่บนพื้น พร้อมกับเตะซ้ำและลากขาไปกับพื้น จนคนที่อยู่ละแวกนั้นต้องเข้ามาห้ามและช่วยหญิงอายุ 75 ปี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หญิงอายุ 75 ปี ที่ถูกทำร้ายคือ นางนวรัตน์ องค์วัฒนะพัฒน์  ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาของทหาร ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเธอ ที่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน วันเกิดเหตุ ขณะที่เธอกำลังจะไปเรียกรถ ก็เจอกับคู่กรณี ยืนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมรถ จากนั้นคู่กรณีก็เข้ามาต่อว่า และทำร้ายตามภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีปัญหาขัดแย้งกับเพื่อนบ้านหลายครั้ง เนื่องจากบ้านของคู่กรณีเปิดร้านซ่อมรถและมีการเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดัง จนมีการต่อว่าและทะเลาะกัน จนกลายเป็นปมขัดแย้งมานานกว่า 6 ปี คู่กรณีทำร้ายร่างกาย ตบตีจนฟันหักหลายซี่ และยังถูกข่มขู่มาตลอด บอกว่าตัวเองเป็นทหารและไม่เกรงกลัว เคยขู่จะยิงครอบครัวของเธอต่อหน้าตำรวจมาแล้ว

ด้านคู่กรณีซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ยอมรับว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายจริง เป็นเพราะความโกรธสะสมมานาน 6 ปี  เพราะตั้งแต่ที่ครอบครัวมาเปิดร้าน ก็มักจะมีเรื่องทะเลาะกับหญิงอายุ 75 ปี มาตลอด โดยพยายามกลั่นแกล้ง ด้วยการร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ ให้มาตรวจสอบ หนำซ้ำยังชอบด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายไปถึงบุพการี ทำให้ทนไม่ไหว ก่อนหน้านี้เคยเอาน้ำปัสสาวะสาดมาจากชั้นบน นำถุงขยะมาทิ้งหน้าบ้าน เมื่อมีการสอบถาม ก็จะเกิดการโต้เถียงกันรุนแรงทุกครั้ง ส่วนคลิปที่ถือปืนนั้นเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว

ตำรวจเตรียมเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาเพื่อหาข้อยุติ ปมขัดแย้ง ก่อนที่จะบานปลายจนเป็นเหตุความรุนแรงมากกว่านี้ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรอผลตรวจร่างกายจากทางโรงพยาบาล เพื่อนำมาเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี โดยจะออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเอาไว้ก่อน พร้อมยืนยันแม้ฝ่ายผู้ก่อเหตุจะมีสามีเป็นทหาร ก็จะดำเนินคดีตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐานที่มีอยู่

ด้านผู้เสียหาย ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด โดยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ลูกชายของผู้เสียหายได้เดินทางไปร้องเรียนกับทางกองบัญชาการกองทัพบก ต้นสังกัดของทหารรายนี้แล้ว ปมความขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้านครั้งนี้ มีหลายหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบและช่วยหาแนวทางแก้ไข้ปัญหาแล้ว ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวิวาทซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark