ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศบค.ปลดล็อกนั่งดื่มในร้านอาหาร ขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.ชุดใหญ่มีมติขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั่วประเทศ ต่อไปอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงปลดล็อกให้นั่งดื่ม และฟังดนตรีสดในร้านอาหารได้ แต่ห้ามเต้น

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม จากเดิมจะหมดอายุในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ยังมีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายมาตรการตามพื้นที่จังหวัด ดังนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มีจังหวัดสมุทรสาครจังหวัดเดียว ร้านอาหารสามารถเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. (กินอาหารในร้านได้ แต่งดดื่มสุรา) ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดไม่เกิน 21.00 น. โดยจำกัดจำนวนคน และงดจัดกิจกรรม สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เรียนออนไลน์เท่านั้น ห้ามเปิดสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม และฟิตเนส

พื้นที่ควบคุม 8 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, นนทบุรี, นครปฐม, ปทุมธานี, ตาก และราชบุรี ร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. กินอาหาร ดื่มสุราในร้านได้, สถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. ดื่มสุรา แสดงดนตรีในร้านได้ งดเต้นรำ, ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า เปิดบริการตามปกติ สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เรียนแบบปกติ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม ฟิตเนส เปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

พื้นที่เฝ้าระวังสูง 14 จังหวัด ร้านอาหารเปิดไม่เกิน 24.00 น. กินอาหาร ดื่มสุราในร้านได้, สถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดได้ไม่เกิน 24.00 น. ดื่มสุรา แสดงดนตรีในร้านได้ งดเต้นรำ, ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าเปิดบริการตามปกติ สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เรียนแบบปกติ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม ฟิตเนส เปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

และพื้นที่เฝ้าระวัง 54 จังหวัด ร้านอาหาร, สถานบันเทิง, ผับ, บาร์, ศูนย์การค้า, ห้างสรรพสินค้า เปิดบริการตามปกติ, สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา เรียนแบบปกติ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ยิม ฟิตเนส เปิดบริการปกติ แข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark